เขย่าส่วย 'ทั่นโรม' ยกคณะ จี้ 'บิ๊กต่อ' ประเด็นร้อน 'ตร.จีน-เหยื่อเล่าก์ก่าย'

“รังสิมันต์ โรม” นำคณะ กมธ. เข้าพบ ”บิ๊กต่อ” จี้ถามปมส่วยรถบรรทุก ตำรวจจีน การช่วยเหลือแรงงานไทยในเมียนมากลับประเทศ

13 พ.ย.2566 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายรังสิมันต์ โรม  สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ หรือ กมธ.ความมั่นคงฯ กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และคณะว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะมีการหารือในหลายประเด็น รวมทั้งเรื่องส่วยรถบรรทุก แนวคิดของรัฐบาลเกี่ยวกับการนำตำรวจจีนเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย และการช่วยเหลือคนไทยที่ติดอยู่ในเมืองเล่าก์ก่าย เมืองย่างกุ้งประเทศเมียนมา

“การหารือในวันนี้ไม่ได้อยากให้มองว่าเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ แต่เป็นลักษณะของการบูรณาการการทำงาน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการช่วยเหลือคนไทยที่ติดอยู่ในเมืองเล่าก์ก่าย ซึ่งจะมีการประสานกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเร่งรัดช่วยเหลือคนไทย กลับประเทศให้ปลอดภัย ซึ่งหวังว่าจะสามารถทำได้ก่อนวันพฤหัสบดีนี้ ส่วนการนำตำรวจจีนเข้ามาในประเทศไทย เรื่องดังกล่าวมีผลกระทบในหลายมิติ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยในประเทศอิตาลี ที่เคยใช้วิธีดังกล่าว ได้มีการยกเลิกวิธีดังกล่าวไปแล้ว ดังนั้นต้องมีการพูดคุยถึงรายละเอียดว่า หากไทยนำวิธีนี้มาใช้จะคุ้มค่าหรือไม่ และตำรวจไทยคิดเห็นหรือมีแนวทางอย่างไรในการปฏิบัติ” นายรังสิมันต์ ระบุ

นายรังสิมันต์ ระบุด้วยว่า  ในส่วนของเรื่องส่วยรถสติกเกอร์ รถบรรทุกปัญหานี้สังคมไทยทราบมาโดยตลอด และรับรู้ว่ามันมีมานานดังนั้นในรายละเอียดทั้งหมด ทาง กมธ.ความมั่นคงฯ จะสอบถามแนวทางการแก้ปัญหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งทางนายปิยรัฐ จงเทพ สส.เขตพระโขนง พรรคก้าวไกล ได้เตรียมข้อมูล และหลักฐานมาสอบถามสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเต็มที่ รวมไปถึงความคืบของคดีรถบรรทุก ที่บรรทุกน้ำหนักเกิน จนทำให้ตกหลุมบ่อพักสายไฟที่ถนนสุขุมวิท เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย โดยภายหลังการหารือจะมีการให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าและรายละเอียดประเด็นต่างๆอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการประชุมในวันนี้มี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร.เข้าร่วมประชุมด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'รังสิมันต์' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์ภาพทักษิณลงสระเล่นน้ำ ยกดัมเบล สะท้อนป่วยทิพย์

นายรังสิมันต์​ โรม​ สส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ ผ่านในอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ซึ่งเป็นภาพขณะที่นายทักษิ

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้