'หมอเดชา' ซัดก้าวไกลเอาความคิดการเมืองมาแทรกแซงกีฬาจตุรมิตร 4 โรงเรียน

'หมอเดชา' ร่วมขย้ำก้าวไกล ซัดเรื่องแปรอักษรและบอลจตุรมิตรเป็นเรื่องของ 4 โรงเรียนปกติ แต่ดันเป็นคนนอกเอาความคิดการเมืองมาแทรกแซง

16 พ.ย.2566 - นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ หรือหมอเดชา ผู้ทำน้ำมันกัญชาสกัด น้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูประบุว่า ช่วงวันที่​ 11​ ถึง​ 18​ พฤศจิกายน​นี้​ มีการแข่งขันฟุตบอล​ประเพณี​จตุรมิตรสามัคคี​ครั้งที่​ 30 เจ้าภาพในปีนี้คือ​ โรงเรียน​เทพศิรินทร์​ เป็นการแข่งขันประเพณี​ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี​ พ.ศ.​2507

ภาพด้านล่างซ้ายมือ​ เป็นการแปรอักษร​ บนอัฒจรรย์​ของโรงเรียนสวนกุหลาบ​วิทยาลัย ความหมายของภาพ​ คงหมายถึงพรรคก้าวไกล​ ที่แสดงความไม่เห็นด้วยต่อการแปรอักษร ส่วนภาพด้านล่าง​ขวามือ​ เป็น​โพสต์​ของ​ อาจารย์​ ไชยันต์​ ไชยพร​ แสดงหลักฐาน​ให้ดูว่าผู้ปกครองของนักเรียน​ ไม่ได้บังคับให้นักเรียนมาร่วมงานนี้​ อย่างที่มีผู้เสนอเป็นข่าว

ความจริงงานประเพณี​แข่งฟุตบอล​จตุร​มิตร​สามัคคี​ เป็นเรื่องภายในของ 4​ โรงเรียนเท่านั้น คือ​ ร.ร.สวนกุหลาบ​วิทยาลัย​ ร.ร.เทพศิรินทร์​ ร.ร.กรุงเทพ​คริสเตียนฯและ​ ร.ร.อัสสัมชัญ มีการแข่งขันต่อเนื่องมา 59 ปี​จนถึงครั้งที่​ 30​ ในปีนี้​ ก็มีการแปรอักษร​บนอัฒจรรย์​เป็นปกติ แต่ครั้งนี้มีคนนอก​ เอาความคิดทาง​การเมืองเข้ามาแทรกแซง​ พยายามชี้นำในบางกิจกรรม จนนักเรียนแปรอักษร​และภาพ​ สื่อความหมายให้สาธารณชน​ได้รับรู้​ ว่าใครคือ"คนนอก" และสิ่งที่"คนนอก" (แทนด้วยผลส้ม)​กำลังทำนั้น​ เป็นการกระทำที่มีความหมายว่าอะไร ตัว​หนังสือที่อยู่ข้างผลส้มนั้น​ คงอ่านได้ชัดเจน​ และคงทราบความหมายดีนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนเนรคุณ! 'ศิษย์​เก่าม.​ขอนแก่น' รับไม่ได้ภาพอัญเชิญ​ 'พระเกี้ยว' กรรมคือเครื่องส่อเจตนา​

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'อ.เดชา' หน่าย พฤติกรรมนักการเมือง จะรอถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า หรือให้ทหารมาจัดการ

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

เฉ่ง 'หมอชลน่าน' เพี้ยน มโน ออกกฎหมาย สูบกัญชาต้องให้แพทย์สั่ง

'ประสิทธิ์ชัย' ฉะ 'หมอชลน่าน' เพี้ยน ออกกฎหมาย สูบกัญชาต้องให้แพทย์สั่ง เปรียบข้อดีข้อเสียบุหรี่ร้ายแรงกว่าใครสูบก็ต้องแพทย์สั่ง 'หมอเดชา' ย้ำกัญชารักษาโรคได้จริง จับไต๋ เขียนกฎหมายแบบ 'มโน' เอื้อประโยชน์บางกลุ่ม

ชำแหละร่าง พ.ร.บ.กัญชา ฉบับ ‘หมอชลน่าน’

16 ม.ค.2567 - นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวถึง ร่าง พ.ร.บ.กัญชาฉบับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

'อ.เดชา' เชื่อคนไทยสุดทนกับ 'นักโทษเทวดา' จับตาคปท.จุดไม้ขีดไฟก้านแรก ซ้ำรอยม็อบนกหวีด

'อ.เดชา'เชื่อคนไทยจะไม่ทนกับเรื่องอัปยศอดสู​ที่'นักโทษเทวดา' เหยียบย่ำคนไทย เหมือน​'บ้านเมือง​ ไม่มีขื่อมีแป' จับตาคปท.จุดไม้ขีดไฟก้านแรก12-14ม.ค.หน้าทำเนียบฯ คนไทยจะออกมามากมายเหมือนม็อบนกหวีดยุคไล่ยิ่งลักษณ์