'ไพศาล' เผยมีข่าวดีจากอิหร่าน เกี่ยวกับตัวประกันไทยในการควบคุมของฮามาส

21 พ.ย. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ด่วน หรือจะมีข่าวดีจากอิหร่าน

หม่อมราชวงศ์กำลูนเทพ เทวกุลและคณะได้มาประชุมร่วมกับท่านอุปทูตพาณิชย์ของอิหร่าน ณ สำนักงานธรรมนิติ เมื่อเช้าวานนี้เพื่อหารือตกลงเกี่ยวกับการส่งออกสินค้าหลายชนิดไปยังอิหร่าน เช่นอาหารกระป๋อง หญ้าเทียมและรถจักรยานไฟฟ้า ทั้งสองฝ่ายจะยกระดับความร่วมมือเพื่อขยายและยกระดับการค้าระหว่างภาคเอกชนของทั้งสองประเทศต่อไป

อนึ่ง มีรายงานข่าวว่ารัฐมนตรีข่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศอิหร่านจะเดินทางเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 22-23 พฤศจิกายนนี้ มีกำหนดการเข้าเยี่ยมคารวะและหารือข้อราชการกับประธานรัฐสภา นายวันมูฮัมมัดนอร์ มะทา ,รักษาการณ์เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เป็นที่น่าสังเกตุว่าการส่งเสริมและพัฒนาความสัมพันธ์ฉันท์มิตรระหว่างไทยกับอิหร่านได้เดินหน้าอย่างต่อเนื่องและมีกิจกรรมความร่วมมือหลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับมาตรการที่อิหร่านถูกคว่ำบาตร

อนึ่งในการเยี่ยมคารวะประธานรัฐสภา อาจมีข่าวดีเกี่ยวกับตัวประกันคนไทยที่อยู่ในการควบคุมของขบวนการฮามาสซึ่งประธานรัฐสภา ได้ส่งคณะผู้แทน เดินทางไปเยือนอิหร่าน เพื่อ เจรจาขอตัวคนไทยกับขบวนการฮามาสเมื่อ2สัปดาห์ก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้