'แกนนำเสื้อแดง' ยก 7 เรื่อง ขยี้ 'บิ๊กตู่' ไล่ลาออกของขวัญปีใหม่คนไทย

‘ก่อแก้ว’ แกนนำเสื้อแดง ร่าย 7 เรื่อง ซัด ‘บิ๊กตู่’ ตะเพิดไขก๊อกพ้นนายกฯ ของขวัญปีใหม่ที่คนไทยอยากได้

20 ธ.ค. 2564 – นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ทุกกระทรวงจัดของขวัญปีใหม่ 2565 เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ว่า ข่าวที่รั่วออกมีทั้งลด แลกแจก แถม รวมทั้งเติมเงินบัตรคนจนและเพิ่มโครงการคนละครึ่ง เชื่อว่าคนไทยส่วนหนึ่งจะต้องดีใจที่จะได้ของขวัญจากรัฐบาล แต่ก็เชื่อว่ามีคนไทยอีกส่วนหนึ่งรู้สึกผิดหวังกับการแก้ปัญหาโดยการลดแลกแจกแถมแบบนี้ตลอดการบริหารมา 7 ปีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นนายกฯ ที่เก่งเหนือนายกฯหลายคน ที่เป็นผู้นำจากการยึดอำนาจมาในอดีต ดังนี้

1.ตอนเป็นนายกฯจากการยึดอำนาจ กินเงินเดือนของรัฐ จากภาษีของคนไทย ใช้อำนาจเต็มที่ในนามรัฐไทย แต่ไม่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

2.ทำให้คนไทยจำนวนหนึ่งเชื่อว่าเป็นคนดี ผู้เสียสละมาแก้ปัญหาของบ้านเมือง บริหารประเทศมา 7 ปี โดยไม่ต้องเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินให้คนไทยรู้

3.กล้าพูด กล้าบอกให้คนไทยทำตามกฎหมาย ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นหัวหน้า คสช. ยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ

4.สามารถโน้มน้าวให้เนติบริกรหลายคน ยอมเสียผู้เสียคน เสียเกียรติยศชื่อเสียงตลอดชีวิต เพื่อรับใช้ ในการร่างรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจ ตลอดจนสร้างปรากฎการณ์ปาฏิหาริย์ทางกฎหมาย

5.เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำสูง กล้าพูด กล้าแสดงออก โดยไม่สนใจใคร ถึงแม้จะถูกมองว่า เป็นนายกฯ ที่กิริยามารยาทแย่ที่สุด

6.เป็นคนที่มีอารมณ์ขันชั้นสูง เพียงแต่คนไทยไม่รับมุก ปล่อยมุกทีไร ถูกด่าทุกที

7.ช่วง 7 ปีบริหารไร้ความสามารถและการเผชิญภัยจากโควิด-19 ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยอย่างรุนแรง ทำให้คนไทยอยู่ในสภาพย่ำแย่ จนลงกันถ้วนหน้า มีรวยขึ้นไม่กี่ตระกูล จนทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวย คนจน มากที่สุดเป็นลำดับ 1 ของโลก

นอกจากนี้รัฐบาลก็ต้องกู้ยืมเงินมาทำโครงการต่างๆ รวมทั้งช่วยเหลือประชาชน จนสร้างหนี้มากที่สุด จนมีหนี้สูงถึงกว่า 9 ล้านล้านบาท และต้องเสียวินัยทางการเงิน โดยการปรับเพดานหนี้สาธารณะจาก 60% เป็น 70% ทำให้คนไทยไม่เห็นอนาคต ไม่เห็นทิศทางของประเทศ ไม่มีความหวัง คนไทยถูกทำให้จน แล้วกู้เงินมาแจก แถมเอาบุญคุณ จนเหมือนเป็นขอทานยุคดิจิตอล รอการแจกเงินผ่านออนไลน์ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ควรเชิญคนเก่งๆ มาเป็นที่ปรึกษาหรือตั้งเป็นคณะทำงาน รับฟังความเห็นของท่านเหล่านั้น ก่อนที่จะตัดสินใจ ไม่ใช่คิดว่าตัวเองเก่ง ข้าคือความถูกต้อง จนไม่มีใครกล้าพูด กล้าแนะนำ จนทำให้บริหารประเทศแย่ลงมากตามลำดับและควรหาผู้ติดตามที่ดูดี มีความรู้และน่าเชื่อถือ คอยติดตามช่วยงานให้สมกับเป็นผู้นำประเทศ ไม่ใช่มีผู้ติดตามประเภท เชลียร์ คนเนรคุณ ปลิ้นปล้อนหลอกลวง มีแต่สร้างเรื่อง มาคอยเดินตาม

“7 ปีที่ผ่านมา สำหรับคนไทยจำนวนมาก ไม่อาจแบกรับความเจ็บปวดจากพิษภัยเศรษฐกิจและความยากจน โดยปราศจากความหวังได้อีกต่อไป ดังนั้นของขวัญปีใหม่ 2565 ที่คนไทยอยากได้มากที่สุด คือการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศลาออกและยุติบทบาททางการเมืองอย่างสิ้นเชิง” นายก่อแก้ว ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

ยอดขาย 'กัญชา' พุ่ง 30% หลังจ่อดึงกลับบัญชียาเสพติด

นายพิโชติ พลหาญ เจ้าของฟาร์ม “เรือนจำดอนกุลฟาร์ม420” จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีรัฐบาลชุดปัจจุบันเตรียมดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติดนั้น