'ดร.อานนท์' ฟาด 'ก้าวไกล' จะนิรโทษกรรมคดีม.112ด้วย ช่วย 'ธนาธร' รอดคุก

29 พ.ย.2566 - ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

การที่พรรคก้าวไกลดิ้นรนจะนิรโทษกรรมทางการเมืองโดยรวมคดีมาตรา 112 เข้าไปด้วยนั้น คนที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดคือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพราะว่านายธนาธร มีคดีอาญามาตรา 112 วัคซีนพระราชทานใครได้ใครเสียอยู่

และนายธนาธรได้แพ้คดีในศาลฎีกาคดีมาตรา 20 พรบ คอมพิวเตอร์ ปิดกั้นคลิปวัคซีนพระราชทานใครได้ใครเสียเพราะศาลฎีกาท่านพิพากษาว่าคลิปดังกล่าวเป็นภัยต่อความมั่นคงและเป็นภัยต่อสถาบันให้ปิดกั้น

อีกทั้งพรบ. นิรโทษกรรม ดังกล่าวหากออกมาได้สำเร็จจะมีผลย้อนหลังเพราะกฎหมายที่ออกใหม่จะมีผลย้อนหลังในทางที่เป็นคุณกับจำเลย นายธนาธรจะรอดจากคุกไม่ต้องหนีคดี

ดังนั้นเราจึงได้เห็นนายชัยธวัช ตุลาธน เดินสายไปกราบคารวะหลวงปู่พุทธอิสระที่วัดอ้อน้อย เพื่อขอให้ช่วยเหลือเรื่องนี้ แต่หลวงปู่พุทธอิสระท่านไม่ตอบรับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

'ชัยธวัช' พร้อมสู้คดียุบพรรคทั้งในศาลและสาธารณะ!

'ชัยธวัช' พร้อมสู้เต็มที่ หลังศาล รธน.ให้เวลายื่นแก้ต่าง 15 วัน ขออย่าเพิ่งด่วนสรุปผล คาดได้แถลงต่อสาธารณะหลังสงกรานต์นี้ จ่อหารือ สส.-ตัวแทนสมาชิก ประชุมใหญ่สามัญ ‘ก้าวไกล’ เสาร์นี้

ทนายตั้มเล่นทุกทาง! ยื่นผู้นำฝ่ายค้านปมบิ๊กตำรวจงาบส่วย

'ทนายตั้ม' บุกสภาฯ ร้องผู้นำฝ่ายค้าน สอบ 'พล.ต.อ.'ที่เป็น ผบ.ตร.มีเส้นทางการเงินเอี่ยว 'ส่วย-เว็บพนัน' ด้าน 'ชัยธวัช' รับลูก เหน็บนายกฯ ควรเป็นคนให้ความสำคัญไม่ใช่แค่หย่าศึก

'ชัยธวัช' ประเดิมดุซัดรัฐบาลย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจากรัฐประหาร

'ชัยธวัช' อภิปรายเปิดซักฟอกรัฐบาล ซัด 'นายกฯ' ไร้ภาวะผู้นำ-ออกนโยบายแบบสับสน-ทำ ปชช.ไร้ศรัทธา-พาประชาธิปไตยไหลย้อนกลับ -ย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจาก 'รัฐประหาร'