'ดร.อานนท์' ฟาด 'ก้าวไกล' จะนิรโทษกรรมคดีม.112ด้วย ช่วย 'ธนาธร' รอดคุก

29 พ.ย.2566 - ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

การที่พรรคก้าวไกลดิ้นรนจะนิรโทษกรรมทางการเมืองโดยรวมคดีมาตรา 112 เข้าไปด้วยนั้น คนที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดคือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพราะว่านายธนาธร มีคดีอาญามาตรา 112 วัคซีนพระราชทานใครได้ใครเสียอยู่

และนายธนาธรได้แพ้คดีในศาลฎีกาคดีมาตรา 20 พรบ คอมพิวเตอร์ ปิดกั้นคลิปวัคซีนพระราชทานใครได้ใครเสียเพราะศาลฎีกาท่านพิพากษาว่าคลิปดังกล่าวเป็นภัยต่อความมั่นคงและเป็นภัยต่อสถาบันให้ปิดกั้น

อีกทั้งพรบ. นิรโทษกรรม ดังกล่าวหากออกมาได้สำเร็จจะมีผลย้อนหลังเพราะกฎหมายที่ออกใหม่จะมีผลย้อนหลังในทางที่เป็นคุณกับจำเลย นายธนาธรจะรอดจากคุกไม่ต้องหนีคดี

ดังนั้นเราจึงได้เห็นนายชัยธวัช ตุลาธน เดินสายไปกราบคารวะหลวงปู่พุทธอิสระที่วัดอ้อน้อย เพื่อขอให้ช่วยเหลือเรื่องนี้ แต่หลวงปู่พุทธอิสระท่านไม่ตอบรับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ดร.อานนท์' ต่อต้านการฮุบป่าของนายทุนตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการปกป้องป่าทับลาน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

‘ดร.อานนท์’ เผยทีเด็ด ครั้งไปนั่งดีเบต ’รุ้งปนัสยา’ เรื่องทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

หลักการสำคัญสุดส่วนตัวของผมในการต้องดีเบตเรื่องใดๆ ก็ตาม เนื่องจากไม่มีความสามารถพอที่จะเอาชนะด้วยวาทกรรมได้ ผมจึงต้องแม่นยำในเรื่องข้อมูล

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน