‘สมชัย’ แนะ 4 แนวทาง สางปมร้อนสีกากี ‘ผกก.ตม.ภูเก็ต’ ลาออก

3 ธ.ค.2566-นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ปรึกษา กมธ. ติดตามงบประมาณฯ สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า กรณี ผกก. ตม. ภูเก็ตลาออก  เนื่องจากถูกย้ายไปเป็น ผกก.ตม. ประจวบ

1.  ในทางหน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่ง แม้ว่าจะเป็นผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองเหมือนกัน  แต่ต้องยอมรับว่า ขอบเขตขนาดงานความรับผิดชอบคนละเรื่อง  ภูเก็ต เป็น Hub ของการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาค  ส่วนประจวบ มีด่านสิงขร  ไว้ตรวจแรงงานพม่าที่เข้ามาไทย

2. ประเด็นที่เป็นที่ครหา คือ ผกก. คนใหม่ที่มา มีความเชื่อมโยงทางเครือญาติกับคุณหญิงพจมาน สว่างวงศ์  ซึ่งหากเป็นจริง เท่ากับการบริหารงานบุคคลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มัวหมอง ที่การเมืองการละคร สำคัญกว่า คุณธรรม ความรู้ความสามารถ

3. ในขั้นต้น ผู้บังคับบัญชา ควรยับยั้งใบลาออก เพื่อรักษาคนในอยู่กับระบบ

4. ผกก. ตม. ที่ถูกย้าย หากคิดว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ควรร้องเรียนให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงในช่องทางต่าง ๆ เช่น ร้องตรงถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน กตร.  ร้องต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม หรือร้องต่อกรรมาธิการในสภาชุดที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความชัดเจนในเรื่องนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

‘หมอธีระวัฒน์’ แจง 5 เหตุผลสำคัญ ลาออกจาก หน.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่

วันที่ 30 เมษายน 2567 เป็นวันสุดท้ายในฐานะหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย