'บช.น.' แจงคดีม็อมยังอยู่ในมืออีก 401 คดี

บช.น.แจงเตรียมรับมือม็อบ 5 จุดวันนี้ ออกหมายเรียก 20 ราย ม็อบสีรุ้งแยกราชประสงค์แล้วมารายงานตัว 15 คน

22 ธ.ค.2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิระสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.กล่าวถึงการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพในวันนี้มีด้วยกัน 5 จุด 1.กลุ่มซฟนาบอนชุมนุมที่หน้ากรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หน้าทำเนียบรัฐบาล 2.มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์มาที่ทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือของพนักงานบริการต่างๆ 3.กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 4.กลุ่มพลเมืองโต้กลับที่หน้าศาลฎีกา 5.กลุ่มทะลุแก๊ส เป็นกลุ่มเฝ้าระวังที่ใต้ด่วนดินแดง อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้มอบหมายผู้รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ส่วนการชุมนุมของวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา 8 จุด ไม่พบการก่อเหตุความรุนแรงแต่อย่างใด

พล.ต.ต.จิระสันต์กล่าวอีกว่า การดำเนินการทางกฎหมาย ขณะนี้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมในเขตกรุงเทพฯตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 ที่ผ่านมารวม 807 คดี สอบสวนเสร็จสิ้น 406 คดี คงเหลือระหว่างการสอบสวน 401 คดี และเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. มีการดำเนินการทางคดีของ สน.ลุมพินี ในการชุมนุมวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมาที่แยกราชประสงค์ของม็อบสมรสเท่าเทียม พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก 20 คน มีผู้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 15 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างการขอเลื่อน จากการสอบสวนเบื้องต้น 15 คน ให้การปฏิเสธ เป็นอีกคดีที่มีการพิสูจน์ทราบการกระทำความผิดกับผู้กระทำความผิดและจะยังดำเนินการต่อไป

“ขอย้ำว่าถึงแม้พื้นที่กรุงเทพฯจะถูกประกาศนำร่องการท่องเที่ยวแต่การรวมกลุ่มที่เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคยังเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค นอกจากนี้ยังพบว่ามีการชักชวนในโลกโซเชียลให้ผู้อื่นมาทำผิดกฎหมาย จึงขอเเตือนว่ามีความผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับผู้กระทำความผิดต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

บช.น. ขยายประกาศห้ามชุมนุมรอบทำเนียบฯในรัศมี 50 เมตร ออกไปจนถึง 9 ก.พ.

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.มีคำสั่ง บช.น.ที่ 60/2567 เรื่อง ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบทำเนียบรัฐบาล ตามมาตรา 7 วรรคท้าย แห่ง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ 2558 ตามที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ 0015.(บก.น.1)/840

นครบาล ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด2 ค้น 14 จุดทั่วกรุง

นครบาลเปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด 2” (ให้มันจบที่รุ่นเรา) น.1 งัดแผนเดินเกมเงียบ “ขุดรากถอนโคน ครั้งที่ 2”