เทพไทฟันธง! ทักษิณได้กลับจันทร์ส่องหล้าก่อนพักโทษแน่

21 ธ.ค.2566 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อว่า “ทักษิณ ได้กลับบ้าน ก่อนพักโทษ” ระบุว่า ผมยืนยันเช่นเดียวกันว่า นช.ทักษิณ ชินวัตร เข้าข่ายการออกไปคุมขังนอกเรือนจำ ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2566 นี้เช่นกัน

แม้ว่ากรมราชทัณฑ์จะพยายามอธิบายให้สังคมได้รับทราบว่า ระเบียบฉบับนี้ได้ออกมา เพื่อบังคับใช้กับนักโทษทั่วไปทุกคนก็ตาม แต่จุดประสงค์หลักก็คือ ต้องการเอื้อประโยชน์ให้คุณทักษิณเป็นการเฉพาะ ถ้าหากไม่ใช่เพื่อคุณทักษิณ ระเบียบฉบับนี้ก็ออกประกาศมาตั้งแต่มี พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ปี 2560 และกฎกระทรวงปี 2563 แล้ว แต่การเร่งออกระเบียบในครั้งนี้ ก็เพราะมีนักโทษที่ชื่อ นช.ทักษิณ ชินวัตร เพียงคนเดียว ที่กรมราชทัณฑ์จำเป็นต้องรีบเร่งออกระเบียบเป็นพิเศษ

และที่คุณทักษิณแข็งข้อไม่ยอมปฏิบัติตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ จนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่สามารถบังคับให้คุณทักษิณปฏิบัติตามกฎระเบียบได้ ก็เพราะคุณทักษิณ คือผู้มีอิทธิพลเหนือรัฐบาลชุดนี้ ถ้าหากเป็นรัฐบาลชุดอื่น ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจบารมีของคุณทักษิณ ผมเชื่อว่าคุณทักษิณ ไม่ได้ลอยนวล นอนกระดิกเท้า อยู่บนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ สบายใจเฉิบอย่างนี้

ส่วนตัวเชื่อว่า คุณทักษิณจะใช้สิทธิ์ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เพื่อออกไปคุมขังนอกเรือนจำอย่างแน่นอน ก่อนที่จะถึงวันพักโทษ คือรับโทษมาแล้ว 6 เดือน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ด้วยเหตุผล คือ

1.คุณทักษิณไม่อยากนอนอยู่ที่เรือนจำโรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 อีกแล้ว นอนไปก็สะดุ้งไป ถูกด่าถูกโจมตีอย่างหนัก อาจสะเทือนถึงรัฐบาลได้

2.มีกระแสกดดันและแรงเสียดทานหนักยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันพักโทษ จึงจำเป็นต้องใช้สิทธิ์ออกจากเรือนจำ ไปคุมขังในสถานที่ ที่กรมราชทัณฑ์กำหนด เพื่อลดกระแสได้ระดับหนึ่ง

3.การถูกคุมขังนอกเรือนจำ คือที่บ้าน จะมีอิสระในการพบปะพูดคุย ให้คำปรึกษากับแกนนำรัฐบาล แกนนำพรรคเพื่อไทย และบริวารได้อย่างเต็มที่

4.การไม่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ จะลดแรงกดดันจากสังคม ที่ต้องการคำตอบจากแพทย์ใหญ่ และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ เกี่ยวกับอาการป่วยของคุณทักษิณตลอดเวลา

5.เมื่อออกจากโรงพยาบาลตำรวจ กลับไปบ้าน เพื่อไปคุมขังในสถานที่นอกเรือนจำ ก็สามารถกล่าวอ้างได้ว่า ได้กลับมาแบบเท่ๆ และไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว ตามที่เคยประกาศไว้

ผมฟันธงได้เลยว่า คุณทักษิณจะได้รับการอนุญาตให้ไปคุมขังนอกเรือนจำ คือที่บ้านก่อนถึงกำหนดการพักโทษอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทิชา' ของขึ้น! จี้รัฐมนตรี-ปลัดยุติธรรม รับผิดชอบ 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า สรุปแถลงการณ์ กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม

'ราชทัณฑ์' แถลงยัน 'บุ้ง' กลับมากินข้าวต้ม ไข่เจียว แต่ไม่รับอาหารเสริมเกลือแร่

นายแพทย์พงศ์ภัค อารียาภินันท์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กล่าวว่า ตั้งแต่หลังวันที่ 4 เมษายน ที่กลับจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ นางสาวนิติพรยังคงมีอาการอ่อนเพลียสามารถรับประทานอาหารได้บ้างตามลำดับ เช่น ข้าวต้ม ไข่เจียว โดยจัดหาอาหารให้ทั้ง

ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์ ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือน 'ทักษิณ'

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือนกรณี'ทักษิณ' ย้อนหาเสียงให้สิทธิประกันตัว แต่กลับนิ่งเฉยไม่ใส่ใจ อดอาหารอาการหนักยังไม่รู้สึกรู้สา ยังจะมาตั้งกรรมการสอบสวนแก้ตัวหลังชีวิตความตายของคนที่แตกต่างกัน