'วิโรจน์' ชี้นช.ทักษิณ ควรได้รับความเป็นธรรมไม่ใช่ได้รับอภิสิทธิ์

23 ธ.ค.2566 - นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความใน x ว่า ผมไม่ได้แย้ง ที่คุณทักษิณได้รับการรักษาตัวที่ รพ. ภายนอก ที่มีศักยภาพสูงกว่า รพ.ราชทัณฑ์

เพียงแต่ต้องการระเบียบหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน เพื่อนักโทษทุกคน เช่น ถ้าหากเจ็บป่วยด้วยโรคที่ รพ.ราชทัณฑ์ ไม่มีแพทย์เฉพาะทาง หรือไม่มีเครื่องมือรักษา ก็จะส่งตัวไปรักษาที่ รพ. ภายนอก ทันที

ต้องย้ำๆๆ ว่าผมไม่ได้คัดค้านไม่ให้คุณทักษิณได้รับการรักษาที่ รพ. ภายนอก ที่มีศักยภาพ หรือไม่ได้รับสิทธิในการถูกคุมขังภายนอก

แต่ต้องการให้เป็นบรรทัดฐาน ที่เป็นมาตรฐาน เพื่อใช้กับผู้ต้องขังรายอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดการเลือกปฏิบัติ

ความไม่เป็นธรรมที่เกิดกับคุณทักษิณ คือ การบังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐาน และการเลือกปฏิบัติ ซึ่งคุณทักษิณควรได้รับความเป็นธรรม

เพื่อให้สิ่งที่คุณทักษิณได้รับ เป็น ความเป็นธรรม ไม่ใช่อภิสิทธิ์ จึงควรกำหนดระเบียบให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้ต้องขังคนอื่นๆ ได้ใช้สิทธิอย่างเท่าเทียมกัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยืนยันราชทัณฑ์ยื้อชีวิต 'บุ้ง ทะลุวัง' ถึงที่สุดแล้ว พร้อมส่งหลักฐานให้ครอบครัวทั้งหมด

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของน.ส.นิติพร เสน่ห์คง หรือ บุ้ง ทะลุ​วัง

'คารม' แจง ป.ป.ช. พยานคดี สส.ก้าวไกล แก้ 112 ชี้นิรโทษยกเข่งรอดหมด

'คารม' แจง 'ป.ป.ช.' ในฐานะพยาน ปม สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ ม.112 พร้อมถามใครเจ้ากี้เจ้าการ เชื่อนิรโทษล้างผิดยกเข่ง 'ผู้นำจิตวิญญาณ - สส.พรรคส้ม' รอดหมด

'ป้ามล' จวกสิ้นคิด ถ้าคิดว่ามีใครบงการ 'บุ้ง' จนยอมตาย ถ้าทำได้ ทำไมไม่ทำเอง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

ก้าวไกลประกาศแล้ว! ไม่ส่งชิง 'นายก อบจ.ปทุมธานี' ปัดหนุน 'บิ๊กแจ๊ส'

'ไอติม' ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี อ้างเวลาบีบสรรหาไม่ทัน ลั่นไม่หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' เลี่ยงตอบสส. พรรคช่วยหาเสียงส่วนตัว

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

UN ฟังทางนี้! 'อดีตบิ๊ก มธ.' เปิดความจริงการเสียชีวิตของ 'บุ้ง'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง