อดีตบิ๊ก ศรภ.ซัด 3 กีบเงาก็เทียบ 'พี่ตูน' ไม่ได้แล้ว

'พล.ท.นันทเดช' เชียร์กิจกรรมตูน พร้อมสับเละแก๊ง 3 กีบ แค่เงาก็เทียบไม่ได้ ซัดที่ดิ้นพราดเพราะกลัวถูกเปรียบเทียบว่าอันไหนทำเพื่อประโยชน์ของตัวเองหรือของชาติมากกว่า

23 ธ.ค.2564 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.)โพสต์เฟซบุ๊กว่า กิจกรรมที่ดีๆ เพื่อเยาวชนและ สังคมส่วนร่วมนั้น ในปัจจุบันมีน้อยมาก แต่เมื่อมีผู้ลุกขึ้นทำอย่างจริงใจ ปราศจากจุดประสงค์แอบแฝง มักจะทำให้เกิดปฏิกิริยาต่อต้านจากแกนนำกลุ่ม 3 กีบแบบฟูมฟาย ดิ้นเหมือนถูกน้ำร้อนลวก จะเป็นจะตายขึ้นมาให้ได้ เพราะกิจกรรมเหล่านี้จะดึงเยาวชนส่วนหนึ่งให้เกิดจิตสำนึกในทางที่ดี ต่อสังคมไทยขึ้น และถอยห่างจากพวก 3 กีบไปเรื่อยๆ

ที่สำคัญคือเป็นกิจกรรม ที่ทำให้เกิดการเปรียบเทียบ ระหว่างกิจกรรมของกลุ่ม 3 กีบกับกิจกรรมของกลุ่ม ”ตูน”
ว่ากิจกรรมของฝ่ายไหน ที่มีสาระ และฝ่ายไหนที่ไม่มีสาระ กิจกรรมฝ่ายไหนที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นประชาธิปไตย กับฝ่ายไหนเป็นผลประโยชน์เฉพาะครอบครัว หรือเป็นเผด็จการแอบแฝงมา

ทำไมคนพวกนี้ จึงกลัว ”เงาของตูน” หรือเป็นเพราะตัวเองไม่มี แม้กระทั่ง”เงา”มาตั้งแต่ต้น (ลองเทียบคุณสมบัติระหว่าง แกนนำม็อบ 3 นิ้ว หรือผู้สนับสนุนกับ”ตูน “ ในทุกๆด้านแล้ว แพ้ “ตูน “ ยับครับ)

พวกนี้ไม่มีตัวตนที่แท้จริง ไม่มีชาติกำเนิด ไม่มีวัฒนธรรม ว่างเปล่าจากความเป็นอารยะทั้งมวล มีเหลืออย่างเดียวแค่ การทำอะไรเพื่อตัวเองเท่านั้น โดยไม่สนใจว่า สังคมส่วนรวมจะฉิบหายไปหรือเปล่า

ถ้าอ้างตัวว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว ต้องกล้าๆหน่อย อย่าพูดข้างเดียว อย่าทำข้างเดียว อย่าคิดทำอะไรโดยไม่คิดถึงความเดือดร้อนของคนอื่นๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กศรภ.' โต้ 'อ.สุลักษณ์' มีความรู้ทางประวัติศาสตร์ ปฏิวัติ2475 ผิดพลาด

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "อ.สุลักษณ์ กับ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ" 2475 มีเนื้อหาดังนี้

'อดีตบิ๊กศรภ.' จับผิดอีกจุด 'ขุนศึก ศักดินา กับ ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475'

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง ขุนศึก ศักดินา กับ “ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475” มีเนื้่อหาดังนี้

จับตา 2 เรื่องใหญ่! กระทบความมั่นคงชาติ

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มีเรื่องน่าสนใจที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติในห้วงเวลานี้

อดีตหัวหน้า ศรภ. เผยเรื่องที่น่าห่วงใย มักจะปรากฏในยุครัฐบาลเครือข่ายทักษิณ

9 ม.ค.2567 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าเรื่องที่น่าห่วงใยที่สุดของไทย ซึ่งมักจะปรากฏขึ้นทุกครั้งในยุครัฐบาลเครือข่ายทักษิณ