ชัดเจน 'โบว์' ยกเคส 'เต้น ณัฐวุฒิ-มูลนิธิไทยคม' ตบหน้า 3 กีบ 'ตูนวิ่งทำไม'

แฟ้มภาพ

23 ธ.ค.2564 - จากกรณี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องชื่อดัง ชวนวิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ 109 ราย แต่กลุบมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ว่าจะวิ่งทำไม กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

ล่าสุด โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ ว่า "ในฐานะ Active Citizen การทำแบบนี้คือการช่วยเหลือเฉพาะหน้าตามกำลังในรูปแบบงานการกุศล และการเผยแพร่เรื่องราวก็ทำให้สังคมวงกว้างได้ตระหนักถึงสิ่งที่ขาด เพื่อคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมืองหรือมีศักยภาพในด้านอื่นๆจะได้ร่วมกันผลักดันเพื่อเติมเต็ม"

โบว์ ณัฏฐา ยังได้ยกตัวอย่างกิจกรรมในรูปแบบการกุศล แบบเดียวกับกิจกรรมที่ "ตูน บอดี้สแลม" เพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดหาย

เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็มีกิจกรรม โครงการ”ด้วยรักและแบ่งปัน” สนับสนุนทุนการศึกษานักเรียนผู้ขาดแคลน และ มูลนิธิไทยคม ก็มีกิจกรรมงานวิ่ง 𝗩𝗶𝗿𝘁𝘂𝗮𝗹 𝗥𝘂𝗻 แบบสะสมระยะเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา ให้กับเด็ก ๆ โรงเรียนบ้านเลโคะ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' บริจาคเงินเดือนนายกฯ ให้ 8 มูลนิธิ ตั้งแต่ ต.ค.

'โฆษกชัย' แจงยิบ 'เศรษฐา' ส่งต่อเงินเดือน-เบี้ยประชุม 3 เดือน แก่มูลนิธิต่างๆ ขณะที่รัฐบาลจัดสรรงบเกือบ 1.4 ล้านล้านบาท พัฒนาและสร้างโอกาสให้ประชาชน

'นายเงี๊ยบ' ร่วมกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม มอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์

นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ รองประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม เป็นประธานมอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์การกีฬา

'นิพิฏฐ์' ฝากถึงนายกฯ เปิดช่องบริจาค คนไม่รับเงินหมื่นดิจิทัล

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยืนยันไม่รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท

'สิงห์ผงาด'แอสตัน วิลล่า เปิดตัวชุดแข่งที่ 3 พร้อมแบ่งรายได้ช่วยการกุศล

“สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ยอดทีมฟุตบอลแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดตัวชุดแข่งชุดที่สามใหม่ของสโมสรสำหรับฤดูกาล 2023/24 เรียบร้อยแล้ว

'ตูน บอดี้สแลม' งดรับงาน 1 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่

ค่ายจีนี่เรคคอร์ด ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ได้ออกประกาศแจ้งว่าหนุ่มต้องพักรักษาตัว 1 เดือน ตามคำสั่งแพทย์ หลังเจ้าตัวได้เข้ารับการผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทที่บริเวณคอ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

'บิ๊กป้อม' ลงใต้เยี่ยมชาวมูโนะ ขอบคุณน้ำใจคนไทย บริจาคทะลุ 23 ล้าน

'บิ๊กป้อม' ลงใต้ ขอบคุณน้ำใจคนไทยหลั่งไหลบริจาคช่วยพี่น้องมูโนะ สั่งระดมเร่งฟื้นฟูพื้นที่ เยียวยาจิตใจ ช่วยเหลือการเงิน อาชีพ และการศึกษา