‘หมอวรงค์’ อัดรัฐบาลเล่นปาหี่หลอกประชาชน

10 ม.ค.2567 - นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดีโพสต์ เฟซบุ๊กว่า#รัฐบาลกำลังเล่นปาหี่หลอกประชาชน

ผมคิดว่ารัฐบาลชุดนี้ก็แปลกดีนะ ทำอะไรแต่ละเรื่องยิ่งแปลกแบบหน้าด้านๆ เหมือนเล่นปาหี่ แค่เรื่องนักโทษชาย ที่รัฐมนตรียุติธรรมตอบในสภา ประชาชนก็งงกันทั้งประเทศ

ล่าสุดนายจุลพันธ์ก็ออกมาประโคมข่าวว่า กฤษฎีกาไฟเขียว แจกเงินดิจิทัล 10,000บาทได้ เท่ากับว่ารัฐบาลกู้มาแจกได้ ประชาชนก็คงเข้าใจว่าคงแจกได้จริงๆ แต่มาอ่านรายละเอียดที่กำหนดว่า

การออกกฎหมายกู้เงิน จะต้องเป็นไปตามมาตรา 53 และมาตรา 57 แห่ง พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังภาครัฐ พ.ศ.2561 และต้องมีการรับฟังความคิดเห็นอย่างรอบด้าน

เอาแค่ต้องปฏิบัติตามกฏหมายมาตรา53 ของพรบ.วินัยการเงินการคลังภาครัฐ 2561 ไม่รู้ว่านายจุลพันธ์จะชี้แจงอย่างไร ก็ในเมื่อก่อนจะกู้พวกท่านรู้แล้วไม่ใช่หรือว่า จะผิดกฏหมายนี้ รัฐบาลของพวกท่านจึงปรึกษากฤษฎีกา

ล่าสุดกฤษฎีกาก็ตอบว่าทำได้ แต่ต้องเป็นไปตามกฏหมายที่ว่านี้ มันก็วนไปวนมาแค่นี้ ไม่ได้มีอะไรใหม่เลย เพื่อให้ประชาชนเข้าใจง่าย เอาแค่มาตรา53ของพรบ.นี้ เขาระบุกรณีกระทรวงการคลังจะกู้เงินไว้ว่า

1.เฉพาะกรณีที่มีความจําเป็น
2.จะต้องดําเนินการโดยเร่งด่วน
3.ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
4.เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศ
5.ไม่อาจตั้งงบประมาณรายจ่ายประจําปีได้ทัน

สิ่งที่ต้องตั้งคำถามไปยังนายจุลพันธ์คือ ลองตีความ ถ้ามันจำเป็น ต้องเร่งด่วน ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และเพื่อแก้วิกฤติประเทศ ทำไมไม่ออกเป็นพรก.เหมือนรัฐบาลอื่นๆเขาทำกัน เพราะจะเร็วทำได้ทันที หรือกลัวคุก

ที่สำคัญกฏหมายมาตรานี้ยังย้ำว่า ไม่อาจตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีได้ทัน ซึ่งในข้อเท็จจริง ท่านสามารถใส่ในงบรายจ่ายได้ เพราะพรบ.งบประมาณท่านก็เพิ่งจะพิจารณาไปไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ท่านไม่ทำ สรุปแล้วผมมองว่า พวกท่านกำลังเล่นปาหี่หลอกประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคน ธกส. เคยร่วมแก้กฎหมาย อธิบายชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่อยู่ในขอบวัตถุประสงค์มาตรา 9

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #เศรษฐาซื้อเวลาเงินหมื่นสุดท้ายทำไม่ได้ แปลกใจไหมครับ ทำไมวันที่นายเศรษฐาแถลงเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

ศาลยกฟ้องคดี 'ธนาธร' แจ้งหมิ่นฯ 'หมอวรงค์' พาดพิงสนับสนุนล้มล้างการปกครอง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดี คดีดำอ.280/2564 ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจ

หมอวรงค์ ชี้ สมองของ ‘พิธา’ อาจถูกโปรแกรมมาว่า มาตรา 112 คือ ปัญหา ไม่ใช่เรื่องการทุจริตของระบอบทักษิณ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความระบุว่า  #สิ่งที่ฝังในสมองนายพิธา หลังจากที่นายพิธากลับเข้าสู่สภา สื่อมวลชนได้ถามนายพิธาหลายเรื่อง

‘หมอวรงค์’ ชี้ ‘เศรษฐา’ อ่อนประสบการณ์ มั่นใจได้ยังไง เงินดิจิทัลจะไม่มีการทุจริต 

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเปิดเผยว่า #สิ่งที่นายเศรษฐาต้องอ่านก่อนพูด