'หนูนา' แจงดราม่าชุดแมสคอตในบึงฉวากสภาพเก่า วอนประชาชนใจกว้าง

“หนูนา” แจงดราม่า “แมสคอตปลานีโม่-ฉลาม บึงฉวาก” เก่า วอน ใจกว้าง เป็นกำลังใจให้จนท.

14 ม.ค. 2566 – จากกรณีคลิปไวรัลแมสคอตปลาการ์ตูน สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ สุพรรณบุรี อยู่ในสภาพเก่าและสีซีดมาก ชุดเปื่อย ครีบจะขาดอยู่แล้ว ก่อนจะมีคนเข้ามายืนยันหลายเสียงว่าปัจจุบันบึงฉวากทรุดโทรมมากจริง ๆ ไปแล้วดูเงียบเหงามาก ไม่มีคนเลย ต่างจากสมัยหลายสิบปีก่อน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก “NuNa Silpa-archa” ระบุว่า ขอพื้นที่นี้ช่วยทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอะควาเรี่ยมบึงฉวากชี้แจงเรื่องที่คนโซเชี่ยลบางคนเอาไปลงว่าแมสคอตของบึงฉวากเก่าแก่มากและบางสื่อเอาไปขยายผล…

ความเป็นจริงคือ แมสคอตของทางอะควาเรี่ยมมีหลายตัว ยังแบ่งเอาไปช่วยที่งานวันเด็กของเทศบาลเดิมบางด้วย (เขาอยู่แบบช่วยเหลือกันค่ะ) ซึ่งเกือบทั้งหมด มีสภาพใหม่..

ทว่า ที่คนโซเชี่ยลคนนั้นเอาไปลง ก็ได้กรุณาเลือกเอาตัวเก่าที่สุดคือ ปลานีโม่และฉลาม..ซึ่งทางนี้ก็มีส่วนผิดแหละ ไม่ควรเอาตัวเก่า 2 ตัวออกมาใช้ ควรเปลี่ยน

เขาโพสต์วันที่ 11 มกรา .. วันที่ 12 เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนทันที..

ก็ต้องขอบคุณคนโพสต์นะคะที่สนใจ แต่จะขอบคุณมากขึ้นถ้าจะโพสต์เรื่องที่ทางนี้เขาทำดีมาตลอดด้วย ..นํ้าใสสะอาดทุกตู้ ทุกแท้งค์ ปลาสวยงามมากมาย สถานที่ก็จัดภูมิทัศน์ดีมาก..

โซนอะควาเรี่ยม ดิฉันไปดูไม่บ่อยเท่าโซนสวนสัตว์ที่ไปทุกเดือน เพราะเขาทำดีอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่สวนสัตว์ทำไม่ดีนะคะ เพียงแต่ต้องการไปเยี่ยมพูดคุยกับสัตว์ (ยังไม่ได้บ้านะคะ แต่ดิฉันคุยกับทุกตัวจริงๆ เพียงแต่ไม่มีตัวไหนคุยตอบ)..
สรุป.. ส่วนที่เป็นแก่นของสถานที่คือการดูแลสัตว์ ที่อยู่สัตว์ สวัสดิภาพสัตว์ เขาทำได้ดี คนหลายคนก็เม้นท์ชื่นชม ..
ส่วนคุณที่เอาไปโพสต์เรื่องแมสคอตเก่า และสื่อบางสื่อที่เลือกขายผลเฉพาะเรื่องนี้ เราก็ต้องขอบคุณเขา ทำให้เรามาอุดจุดพร่องเล็กๆของเรา..แต่ถ้าคุณจะใจกว้างกว่านี้ พูดสิ่งดีบ้างถ้าไม่ยากไปนัก ก็จะดีนะคุณ..
ดิฉันขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

บึงฉวากทุกคน ทั้งโซนอะควาเรี่ยม สวนสัตว์ อุทยานผักพื้นบ้าน รีสอร์ต ที่ช่วยดูแลทุกอย่างสมเจตนารมณ์ที่พ่อบรรหารต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ศึกษา ของคนทั่วไปที่ราคาไม่แพง…

และขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยและเทศ มาเที่ยวบึงฉวากนะคะ.. จบค่ะ.. ขอบคุณค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส มอบครอบครัวละ 2 หมื่น เหยื่อพลุระเบิดสุพรรณบุรี

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา และที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (นายวราวุธ ศิลปอาชา) เป็นประธานในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิต

'มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส' เยียวยาครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด 2 หมื่น ส่งเสียค่าเรียนเด็กถึง ป.ตรี

'กัญจนา' เผย มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส เตรียมเยียวยาเหยื่อพลุระเบิด ครอบครัวละ 2 หมื่น พร้อมส่งเสียค่าเล่าเรียนเด็กที่สูญเสียทั้งพ่อแม่จนจบปริญญาตรี

'กัญจนา' เสียใจเหตุโรงงานพลุระเบิด ระดม สส.ชทพ.-เจ้าหน้าที่พม. ลงพื้นที่

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ตนเสียใจมากกับเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นจากโรงงานผลิตพลุระเบิดดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทราบมาว่าโรงงานแห่งนี้เคยเกิดเหตุระเบิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2565

'รมต.ท็อป' กราบ 'แม่-พี่สาว' ก่อนเข้าทำเนียบฯ 'คุณหญิงแจ่มใส' ให้พรมีสติปัญญา ทำงานเพื่อชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวคณะรัฐมนตรี และขึ้นรถตู้ไปเข้าเฝ้าถวายสัต

'หนูนา' ยืนยัน ชาติไทยพัฒนา ไม่ทำงานกับพรรคที่มีแนวคิด ลบหลู่ ดูหมิ่น ด้อยค่าสถาบันฯ

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่มีคลิปนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พ