ความฝันอันสูงสุด! 'หมอเหรียญทอง' เปิดใจยืนหยัดสู้คดีหมิ่นสิระ ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องแล้ว

18 ม.ค.2567 - พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ผมขอความกรุณาจากสังคมออนไลน์ว่า เมื่อผมถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกสื่อมวลชนก็เผยแพร่ข่าวสารการจำคุกผมกันอย่างกว้างขวางทั้ง ๆ ที่รอลงอาญา ผมเห็นว่าไม่เป็นธรรมกับผมเพราะโจทก์ซึ่งเป็นนักการเมืองก่อเหตุบุกรุก รพ.สนามจนเป็นที่มาของคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ดังนั้นผมจึงอุทธรณ์คดีนี้ เมื่อศาลอุทธรณ์ไม่เห็นพ้องด้วยกับศาลชั้นต้นจึงกลับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นด้วยการยกฟ้อง ผมจึงขอความเมตตาจากสื่อมวลชนและสังคมได้โปรดเผยแพร่ให้สาธารณชนทราบทั่วกันให้ผมด้วยครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

จำเลยจากการปกป้อง รพ.สนามในสถานการณ์โควิดเมื่อ พ.ศ.2564

พล.ต.เหรียญทอง โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.64 ผมถูกนักการเมืองบุกรุก รพ.สนาม และหมิ่นประมาทผมต่างๆนานา จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ผมขอเรียนตามตรงว่าผมรู้สึกท้อและเกือบตัดสินใจหยุดการก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดินตั้งแต่วันนั้นแล้ว แต่เพราะบทเพลงพระราชนิพนธ์ 'ความฝันอันสูงสุด' อยู่ในจิตวิญญาณจึงทำให้ผมคงยืนหยัดสู้ไปใฝ่ประจัญ

ผมเดินหน้าสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน และ รพ.สนามอีกหลายแห่งจนสามารถปฏิบัติการ รพ.สนามขั้นสมบูรณ์ขนาด 3,765 เตียงสำเร็จ สามารถรักษาชีวิตพสกนิกรของพระเจ้าอยู่หัวฯจำนวนมากจนสามารถรอดชีวิตกลับคืนสู่ครอบครัวอันเป็นที่รักได้

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.65 ผมฟังคำพิพากษาจากศาลชั้นต้นให้จำคุก 3 ปี ปรับ 3 แสนบาท ผมขอเรียนตามตรงว่าผมก็รู้สึกท้อ เพราะคดีพิพาทนี้เกิดขึ้นจากโจทก์บุกรุกและหมิ่นประมาทผมก่อน และผมต้องโต้ตอบปกป้องตนเองและส่วนได้เสีย แต่ผมก็ไม่ละเมิดอำนาจศาลที่ตัดสินจำคุกและปรับผม ทั้งยังรู้สึกว่าศาลยังเมตตารอลงอาญาผมเสียด้วย ผมเกือบตัดสินใจไม่อุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้นเสียด้วยซ้ำ

แต่เพราะบทเพลงพระราชนิพนธ์ 'ความฝันอันสูงสุด' จึงทำให้ผมคงสู้ศึกทุกเมื่อไม่หวั่นไหว แม้ต้องทนทุกข์รุกโรมโหมกายใจ ผมก็จะฝ่าฟันผองภัยด้วยใจทะนง ทั้งยังคงที่จะอาสาปิดทองหลังองค์พระปฏิมาต่อไป โดยไม่ท้อถอย แต่จะคอยสร้างสิ่งที่ควร ทั้งไม่เรรวนพะว้าพะวังคิดกังขา และจะไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา

คนใจนักเลงอย่างผม 'อดีตไอ้ตี๋หัวลำโพง' เลือดนักสู้ที่ไม่ใช่กุ๊ย ไม่ใช่อันธพาลอย่างผมจะคงยืนหยัดสู้ไปใฝ่ประจัญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

'หมอเหรียญทอง' หวดสรรพากร เก็บภาษีย้อนหลังร้านบะหมี่สามนิ้ว

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่าผู้ประกอบการร้านบะหมี่แห่งหนึ่งหลีกเลี่ยงการ

'หมอเหรียญทอง' บันทึกคำไว้อาลัย พ่อแม่ครองรักยาวนาน 75 ปี ก่อนจากไปในเวลาไล่เลี่ยกัน

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พ่อแม่ของผมเป็นคู่ชีวิต คู่บุญ คู่กรรม คู่ทุกข์ยาก ยาวนานกว่า 75 ปี มีลูกมากถึง 9 คน

ศาลยกฟ้องคดี 'ธนาธร' แจ้งหมิ่นฯ 'หมอวรงค์' พาดพิงสนับสนุนล้มล้างการปกครอง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดี คดีดำอ.280/2564 ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจ

ศาลยกฟ้อง 'อ.ไชยันต์ ไชยพร' คดีหมิ่นผู้เขียนขุนศึก ศักดินาฯ ชี้สามารถวิจารณ์โต้แย้งได้

ศาลอ่านคำพิพากษาคดี อ.1939/2565 ที่นายณัฐพล ใจจริง อาจารย์ประจำสังกัดคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"