'บิ๊กตู่' ลั่นไม่เคยสอนลูกน้องสนับสนุนตนเองคนเดียว กองทัพต้องอยู่เคียงข้างทุกนายกฯ

24 ธ.ค.2564 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 12/2564 โดยนายกฯอวยพรปีใหม่ ขอให้สื่อมวลชนทุกประเภท ทุกสำนักข่าวและสื่อสิ่งพิมพ์ ในนามของ นายกฯและรัฐบาลขอบคุณในการทำงานร่วมกันในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือ เสริมสร้างสื่อทุกสื่อให้เป็นสื่อที่มีจรรยาบรรณ สิ่งไหนที่จะขยายเป็นความขัดแย้งขอให้ลดลง เพื่อประเทศชาติจะได้เดินไปข้างหน้า ขอให้ช่วยกันตรวจสอบคัดกรองข่าวสารต่างๆด้วย อย่าพาดหัวข่าวสร้างความตื่นตระหนักให้อ่านในเนื้อข่าวด้วย ในส่วนของประชาชน

ขอให้คนไทยทุกคนที่มีถิ่นพำนักในไทยและต่างประเทศ มีความสุข ความเจริญ ประสบผลสำเร็จมีรายได้ที่สูงขึ้น มีสุขภาพที่ปลอดภัย สมความปราถนาในสิ่งที่ถูกที่ควร สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ฝันฝ่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19นี้ไปให้ได้ และรัฐบาลพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขในช่วงปีใหม่และต่อไป โดยจะต้องเริ่มที่ตนเอง ถ้าไม่เชื่อฟังมาตรการต่างๆของรัฐทุกอย่างก็เกิดขึ้นไม่ได้ โดยในช่วงสถานการณ์โอมิครอน ขอให้เพิ่มความระมัดระวังวันนี้ยังได้รับรายงานว่า ยังรับได้อยู่

เมื่อถามว่าการประชุมสภากลาโหมในวันเดียวกันนี้ได้อวยพรให้กองทัพเนื่องจากต้องเคียงข้างนายกฯในการทำงาน นายกฯ กล่าวว่า ต้องเคียงข้างกับทุกนายกฯอยู่แล้ว เพราะกองทัพอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของกระทรวงกลาโหม ใครเป็นนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีกลาโหม ก็บังคับบัญชากองทัพได้อยู่แล้ว ยืนยันว่ากองทัพพร้อมสนับสนุนรัฐบาลในทุกเรื่องไม่ใช่เฉพาะความสัมพันธ์ส่วนตัว ในฐานะที่นายกฯเป็นทหารมาเก่า

“ผมไม่เคยสอนลูกน้องว่าต้องสนับสนุนนายกฯคนนี้คนเดียว มันไม่ใช่ วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นตนไม่รู้ไม่ทราบ กองทัพจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนขึ้นรถ นายกฯได้กล่าวสวัสดีปีใหม่ และเมอร์รี่คริสมาส พร้อมกล่าวเตือนว่าไปเที่ยวปีใหม่ระวังตัวด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง