'บิ๊กตู่' ลั่นไม่เคยสอนลูกน้องสนับสนุนตนเองคนเดียว กองทัพต้องอยู่เคียงข้างทุกนายกฯ

24 ธ.ค.2564 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 12/2564 โดยนายกฯอวยพรปีใหม่ ขอให้สื่อมวลชนทุกประเภท ทุกสำนักข่าวและสื่อสิ่งพิมพ์ ในนามของ นายกฯและรัฐบาลขอบคุณในการทำงานร่วมกันในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือ เสริมสร้างสื่อทุกสื่อให้เป็นสื่อที่มีจรรยาบรรณ สิ่งไหนที่จะขยายเป็นความขัดแย้งขอให้ลดลง เพื่อประเทศชาติจะได้เดินไปข้างหน้า ขอให้ช่วยกันตรวจสอบคัดกรองข่าวสารต่างๆด้วย อย่าพาดหัวข่าวสร้างความตื่นตระหนักให้อ่านในเนื้อข่าวด้วย ในส่วนของประชาชน

ขอให้คนไทยทุกคนที่มีถิ่นพำนักในไทยและต่างประเทศ มีความสุข ความเจริญ ประสบผลสำเร็จมีรายได้ที่สูงขึ้น มีสุขภาพที่ปลอดภัย สมความปราถนาในสิ่งที่ถูกที่ควร สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ฝันฝ่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19นี้ไปให้ได้ และรัฐบาลพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขในช่วงปีใหม่และต่อไป โดยจะต้องเริ่มที่ตนเอง ถ้าไม่เชื่อฟังมาตรการต่างๆของรัฐทุกอย่างก็เกิดขึ้นไม่ได้ โดยในช่วงสถานการณ์โอมิครอน ขอให้เพิ่มความระมัดระวังวันนี้ยังได้รับรายงานว่า ยังรับได้อยู่

เมื่อถามว่าการประชุมสภากลาโหมในวันเดียวกันนี้ได้อวยพรให้กองทัพเนื่องจากต้องเคียงข้างนายกฯในการทำงาน นายกฯ กล่าวว่า ต้องเคียงข้างกับทุกนายกฯอยู่แล้ว เพราะกองทัพอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของกระทรวงกลาโหม ใครเป็นนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีกลาโหม ก็บังคับบัญชากองทัพได้อยู่แล้ว ยืนยันว่ากองทัพพร้อมสนับสนุนรัฐบาลในทุกเรื่องไม่ใช่เฉพาะความสัมพันธ์ส่วนตัว ในฐานะที่นายกฯเป็นทหารมาเก่า

“ผมไม่เคยสอนลูกน้องว่าต้องสนับสนุนนายกฯคนนี้คนเดียว มันไม่ใช่ วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นตนไม่รู้ไม่ทราบ กองทัพจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนขึ้นรถ นายกฯได้กล่าวสวัสดีปีใหม่ และเมอร์รี่คริสมาส พร้อมกล่าวเตือนว่าไปเที่ยวปีใหม่ระวังตัวด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก 'ผบ.ทบ.' คนใหม่ 'เกรียงไกร' แนะรุ่นน้องในกองทัพ

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก ผบ.ทบ. คนใหม่ เป็นทีมเดียวกัน สานต่องานได้ เผยจัดโผยังไม่เสร็จ ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ให้แนวคิดน้องในกองทัพ ใครขึ้นมาต้องให้เกียรติกัน

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567