'เทพไท' ข้องใจ! ทำไม 'เศรษฐา' ใช้สองมาตรฐานระหว่าง 'ทักษิณ' กับ 'ศรีสุวรรณ'

30 ม.ค.2567- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถาม ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายจริงหรือ ??? มีรายละเอียดระบุว่า

ผมได้เห็นข่าวที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ว่าได้มีการติดตามเรื่องนี้หรือไม่ และทราบมาว่าขณะนี้มีนักการเมืองเข้าไปข่มขู่ เพื่อไม่ให้อธิบดีกรมการข้าวและภรรยาเคลื่อนไหว ว่า ที่ถามว่าได้ติดตามเรื่องของนายศรีสุวรรณหรือไม่นั้น ตั้งแต่วันแรกไม่ได้อ่าน แต่เชื่อว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการของกฎหมายแล้ว หากมีนักการเมืองหรือใครก็ตามที่ไปกดดัน ตนเชื่อว่ารัฐบาลนี้ยอมรับไม่ได้ แต่คิดว่าคงไม่มี และไม่อยากให้มี ถึงแม้จะมีตนก็คิดว่าไม่สามารถมีอำนาจเหนือกระบวนการยุติธรรมได้

และได้กล่าวต่อไปว่า เมื่อวานได้เจอ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ช่วงกลางคืน ได้กำชับไปแล้วว่าให้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งท่านก็รับปากว่าจะดำเนินการตามกฎหมาย และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผมเห็นด้วยกับคำพูดของคุณเศรษฐาทุกประการว่า ทุกคนที่เป็นคนไทยจะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน เพียงแต่แปลกใจว่า ทำไมกรณีของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชนอยู่เหนือกฎหมาย รัฐบาลไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายกับคุณทักษิณ ให้อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันเหมือนกับนักโทษทั่วไป และเรื่องนี้คุณเศรษฐา ก็ไม่เคยกำชับให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไปดำเนินการแต่อย่างใด ซึ่งต่างกับกรณีของคุณศรีสุวรรณ ที่คุณเศรษฐาได้กำชับให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งอย่างนี้จะเรียกว่าเป็นการปฏิบัติสองมาตรฐานหรือไม่

ผมสนับสนุนการทำหน้าที่ของคุณเศรษฐา ในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะรัฐบาล มีอำนาจสูงสุด เข้าไปสั่งการได้ทุกหน่วยงาน แต่สงสัยว่าทำไมคุณเศรษฐาไม่กล้าเข้าไปล้วงลูก หรือสั่งการเกี่ยวกับการใช้อภิสิทธิ์ชนของคุณทักษิณ ที่ปฏิบัติตนเยี่ยงนักโทษเทวดา ทั้งที่กรณีอื่นๆคุณเศรษฐา ได้เอาใจใส่ ติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิดในทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องคุณทักษิณ เพียงเรื่องเดียว ที่โบ้ยไปเรื่อยเปื่อยไม่ยอมพูด ไม่ยอมแก้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น

ก่อนจะพูดคำว่า“ไม่มีใครอยู่เหนือกระบวนการยุติธรรมได้” ขอให้ท่านไปดำเนินการจับคุณทักษิณ จากชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ กลับเข้าสู่เรือนจำให้ได้เสียก่อน ถ้าทำได้จริง ผมจะเชื่อคำพูดนี้ของท่านทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ