มาแล้ว! 'เรืองไกร' ร้อง ป.ป.ช. สอบ 'จิรัฏฐ์' ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯ ข้อ 15 หรือไม่

30 ม.ค.2567- นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้คณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่า มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม ข้อ 15 หรือไม่ เข้าลักษณะตามข้อ 27 วรรคสอง หรือไม่ และพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 หรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวว่า ตามความในหนังสือของกองทัพบกที่ กห 0400/321 วันที่ 23 มกราคม 2567 ประกอบกับเว็บไซต์ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ที่ได้เผยแพร่คลิปข่าวโชว์ใบ สด.43 กับพิธีกรรายการหนึ่ง ซึ่งต่อมากองทัพบกได้ออกมาชี้แจงเรื่อง สด.43 และนายจิรัฏฐ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ตามมา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวโดยทั่วไปนั้น

นายเรืองไกร กล่าวว่า พยานหลักฐานต่าง ๆ เรื่อง สด. 43 ของนายจิรัฏฐ์ จึงน่าจะเพียงพอและมีเหตุอันควรขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม ข้อ 15 หรือไม่ และเข้าลักษณะตามข้อ 27 วรรคสอง หรือไม่ และการให้ข้อมูล สด.43 ดังกล่าวเข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 หรือไม่ ทั้งนี้ เนื่องจากมาตรฐานทางจริยธรรมฯ ข้อ 15 ระบุว่า “ให้ข้อมูลข่าวสารตามข้อเท็จจริงแก่ประชาชนหรือสื่อมวลชนอันอยู่ในความรับผิดชอบ ของตน ถูกต้องครบถ้วนและไม่บิดเบือน” ดังนั้น หากการให้ข้อมูลเรื่อง สด.43 ที่อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯ ข้อ 15 ป.ป.ช. จึงมีหน้าที่และอำนาจตรวจสอบได้

ท้ายหนังสือได้ระบุว่า “จึงเรียนมาเพื่อขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม ข้อ 15 หรือไม่ เข้าลักษณะตามข้อ 27 วรรคสอง หรือไม่ และพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 หรือไม่ หากมีกรณีความผิดตามกฎหมายอื่น ขอให้ ป.ป.ช. ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวดำเนินการต่อไปด้วย”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น