'เรืองไกร' ไม่ให้ราคา 'วัชระ' ชี้รถเบนซ์-เช็ค 25 ล้านเป็นเรื่องเก่า

'เรืองไกร' แจงรถเบนซ์ ผู้ใหญ่ใจดีคือเมียซื้อให้ ส่วนเงิน 25 ล้าน เป็นเงินส่วนตัวโอนเข้าอีกบัญชี

08 ก.พ.2567 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรร้องเรียนว่าได้รับรถเบนซ์จากผู้ใหญ่ใจดีในช่วงที่เป็นกรรมาธิการงบประมาณที่ผ่านมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า ไม่อยากไปโต้แย้ง หรือให้ราคาค่างวด และเคยชี้แจงไปแล้วว่ารถเบนซ์ดังคันดังกล่าวผู้ใหญ่ใจดีซื้อให้ ซึ่งผู้ใหญ่ใจดีคนนั้นคือภรรยาของตนเอง ซึ่งขณะนี้มีรถเบนซ์ถึง 4 คัน ภรรยา 1คัน ตนเอง 1 คันและลูกสาว 2 คน คนละคัน ซึ่งเป็นเงินที่ซื้อเองไม่ได้ไปตบทรัพย์ใคร กรรโชกทรัพย์ใคร หรือข่มขู่คุกคามใคร และการดำเนินการร้องเรียนก็ทำคนเดียวในห้องนอน

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องเช็ค 25 ล้านบาท เคยถูกตรวจสอบตั้งแต่ที่เป็น สว.แล้ว เมื่อปี 2551 อาจเป็นเพราะถูกอิจฉา ซึ่งเงิน 25 ล้านบาทนั้น เป็นแคชเชียร์เช็คในบัญชีของตนเองธนาคารกรุงเทพ เพื่อย้ายเงินไปอีกบัญชีหนึ่ง ซึ่งก็เป็นของตนเองเช่นกัน และยืนยันว่ายื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินให้ตรวจสอบถูกต้อง ไม่ได้เอาของแปลกในอวกาศเอามาอัพราคาแปรสภาพ

"ผมเป็นนักบัญชี นักตรวจสอบเดบิตเครดิตตลอด ยืนยันว่าสำเนาแคชเชียร์เช็คนี้เป็นของแท้ทุกฉบับ มีเงินแปลกตรงไหน ผมก็เสียภาษีมาตั้งแต่ปี 2526" นายเรืองไกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก

'วัชระ' จี้ นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ ย้ายขรก.ตงฉิน ไม่ตอบสนองนโยบายเอื้อ 'น.ช.ทักษิณ'

'วัชระ' จี้นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ย้ายบุคลากรที่ ซื่อสัตย์ สุจริต ยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดไม่เลียแข้งเลียขานักการเมือง สืบเนื่องจากไม่ตอบสนองนโยบายของ รมว.ยุติธรรม- ปลัดกระทรวงยุติธรรม- อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการเอื้อประโยชน์ให้กับ น.ช.ทักษิณ