'เทพไท' ฉะละครเรื่อง 'ทักษิณ' พักโทษ!

10 ก.พ.2567 -นายเทพไท เสนพงศ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าละคร เรื่อง "ทักษิณ" พักโทษ

เรื่องที่มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้กรมราชทัณฑ์นำตัวคุณทักษิณกลับไปสู่เรือนจำ คงปิดประตูตายไปแล้ว คุณทักษิณสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว เพราะยังเหลือเวลาอีกเพียง7 วัน คุณทักษิณจะได้รับพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 แม้ว่าจะมีกระแสกดดันมากน้อยเพียงใดก็ตาม แต่คุณทักษิณก็ยังทนต่อแรงเสียดทานของเสียงเรียกร้องได้ รวมถึงหน่วยงานผู้รับผิดชอบทั้งหมด ก็ทำเฉย ตีลูกมึน ซื้อเวลาจนครบกำหนดการพักโทษ เมื่อคุณทักษิณกลับไปอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว กระแสกดดันคุณทักษิณก็จะยุติลง

ตอนนี้ประเด็นที่กำลังถกเถียงกันว่า คุณทักษิณมีรายชื่อการพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่ มีหลายคนที่เป็นคนใกล้ชิด หรือเป็นผู้รับผิดชอบหน่วยงานเกี่ยวกับการพักโทษของคุณทักษิณ ได้ออกมาปฏิเสธต่างๆนานาว่า ยังไม่เห็นชื่อคุณทักษิณบ้าง ยังไม่ได้รับข่าวการพักโทษบ้าง ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เรือนจำบ้าง ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นการแสดงละครทั้งสิ้น เพราะเรื่องการพัก โทษเป็นที่รับทราบกันโดยทั่วไปของคนวงใน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า คุณทักษิณมีรายชื่อได้พักโทษแล้ว ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ เพียงแต่บุคคลเหล่านี้ไม่ยอมรับความจริงว่า ตัวเองรู้เรื่องแล้ว แต่ยังออกมาปฏิเสธการให้ข่าวสื่อมวลชน แบบหน้าตาเฉย ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้

ผมในฐานะผู้มีประสบการณ์ตรง เกี่ยวกับการพักโทษ ขอยืนยันว่าการพักโทษนั้น ตัวผู้ได้รับการพักโทษ ญาติพี่น้อง จะรู้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่คณะกรรมการของกรมราชทัณฑ์ประชุม มีมติอนุมัติการพักโทษแล้ว เช่นเดียวกันกรณีของคุณทักษิณ ได้มีการประชุมอนุมัติรายชื่อผู้ได้รับการพักโทษมาแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมยังมีการปฏิเสธเรื่องรายชื่อกันอยู่อีก ไม่รู้ว่าจะเล่นละครตบตาประชาชนกันไปถึงไหน

ผมอยากให้ทุกฝ่ายยอมรับความจริง และพูดกับความจริงกับประชาชน อย่างตรงไปตรงมาดีที่สุดว่า คุณทักษิณคือบุคคลพิเศษ เป็นนักโทษเทวดา จะต้องได้รับการปฎิบัติเป็นพิเศษกว่านักโทษคนอื่นๆ ไม่ต้องมาชุมนุมประท้วงกดดัน หรือเรียกร้องใดๆให้เสียเวลา ถ้าอธิบายเหตุผลแบบนี้ สังคมจะได้เข้าใจอย่างถ้องแท้ ถึงกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยว่าเป็นเช่นไร ตอนนี้ละคร เรื่อง น.ช.ทักษิณ กับกระบวนการยุติธรรมไทย กำลังใกล้อวสานแล้ว เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้แหละครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว