‘ดร.กิตติธัช’ เตือนอย่าปลุกบรรยากาศแบบ  6 ตุลา ปล่อย จนท.ดำเนินตามหลักกม.

11 ก.พ.2567- ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อสองวันก่อนจนเมื่อวานช่วงเช้า กระแสสังคมกดดันและประณามกลุ่มทะลุวัง และ พรรคก้าวไกลที่คอยหนุนและประกันตัวให้เด็กกลุ่มนี้อย่างหนัก จากกรณีไปป่วนขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพฯ ขนาดพิธา ยังต้องรีบแก้ตัวให้ว่าให้ทุกคนใจเย็นๆ ส่วน วิโรจน์ และ เพชรกรุณพล ต้องออกมายืนยันว่าไม่เห็นด้วย และเป็นการการทำเกินไป เรียกว่าไปกันไม่เป็นเลย

แต่ทันทีที่กลุ่ม ศปปส.ไปคุกคามกลุ่ม ทะลุวัง กระแสสังคมในโลกโซเชียลพลิกทันที เพราะคลิปมันเห็นชัดว่าใครคุกคามใครก่อน ข้อแก้ตัวเรื่องการ์ดของทะลุวังมีไม้ มันเท่านั้นครับ การ์ดเขาไม่ได้เข้าไปตีก่อน แต่ ศปปส.เข้าไปตะลุมบอนกับเขาก่อน ยังไม่นับที่กระโดดข้ามเกท BTS ไปรุมต่อยตี กระทืบอีกฝั่ง

สื่อเขาลงกันทั่วครับ แค่ฝ่ายขวาไม่ยอมแชร์คลิปพวกนั้นมาเอง แต่คลิปพวกนี้มันแพร่ใน x ใน tiktok และในพื้นที่กลางอื่นๆ กันทั่วไปหมดแล้ว จากที่คนกำลังประณามกลุ่ม ทะลุวัง และกดดันพรรคก้าวไกลในฐานะคนที่หนุนเด็กกลุ่มนี้ ตอนนี้กระแสพลิกกลับเป็นอีกด้านทันที

ตกลงแล้วจะทำไปเพื่ออะไรครับ?

บรรยากาศแบบ  6 ตุลาคม ไม่ได้ให้อะไรกับสังคม มีแต่บาดแผลและความเจ็บปวด ภาพลักษณ์ของสถาบันฯ ก็ถูกทำให้แย่ลง และกลายเป็นเรื่องให้ฝ่ายคุกคามนำมาปั่นกระแสเกลียดชังต่ออีก ทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้นหาก ปล่อยให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเขาดำเนินการตามหลักกฎหมายครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนบทสัมภาษณ์ 'พ่อตะวัน' ยืนยันสิ่งที่ลูกทำคุ้มค่า ข้อเรียกร้อง 'กระเพื่อม' ขึ้นได้บ้าง

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยื่นหนังสือเขียนด้วยลายมือถึงอธิบดีศาลอาญาให้หาทางออก หาก "ตะวัน-เเฟรงค์" ตายต้องหาคนรับผิดชอบ จากกรณีศาลมีคำสั่งไม่ปล่อยชั่วคราว

ประชาชนหนุน 'ชาดา' สส.คนกล้าอภิปรายปกป้องสถาบัน เชื่อมีเครือข่ายในสภาฯชักใยกลุ่มทะลุวัง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ส.ส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ

'อ.ไชยันต์' คิดอีกมุม 'พระบรมวงศานุวงศ์' มีสิทธิเสรีภาพน้อยมาก 'คนที่กดแตร' กัดเซาะบ่อนทำลาย

'อ.ไชยันต์' คิดอีกมุมหนึ่ง สมาชิกในพระบรมวงศานุวงศ์ที่เป็น 'คน' ส่วนน้อยนิด กลับมีสิทธิเสรีภาพในการไปไหนมาไหนน้อยมากถึงน้อยที่สุด'คนที่กดแตร'ต้องการทำให้รู้สึกลำบากใจในการทำหน้าที่ เท่ากับกัดเซาะบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์-รูปแบบการปกครอง