รองโฆษกรัฐบาล ซัดพรรคการเมืองควรตักเตือน 'ตะวัน' ไม่ใช่เรียกร้องพื้นที่พูดคุย

12 ก.พ.2567 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกฯรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน แกนนำกลุ่มทะลุวัง บีบแตรรถลากยาวระหว่างตำรวจถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จนั้น ตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวนั้นว่าเป็นพฤฒิกรรมที่ไม่เหมาะอย่างยิ่งและดูแย่มาก เพราะนอกจากจะเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมแล้ว ยังถือว่าเป็นการกระทำที่ท้าทายต่อความรู้สึกของคนไทยที่เงียบๆอยู่แต่ไม่แสดงออกทำตัวอยากเด่นดังเพื่อให้ดูว่าตัวเองโดดเด่น พฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ คิดว่าใครอย่าได้ไปเลียนแบบเพราะมันไม่ได้บอกว่าเป็นคนคิดเป็นหรือคนรุ่นใหม่  แต่อย่างใดแต่เป็นคนขาดจิตสำนึกต่อบ้านเมือง

คนรุ่นใหม่ที่ดีน่าจะเอาสมองไปช่วยคิดในทางสร้างสรรค์ต่อบ้านเมืองรู้จักเคารพประเพณีไทย รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร คนแบบนี้ การกระทำแบบนี้ยังสงสัยว่าเกิดในประเทศไทยได้อย่างไร

ความจริงกลุ่มการเมืองและพรรคการเมืองที่ใกล้ชิดกับคนพวกนี้ ถ้าไม่มีมีแนวคิดแบบเดียวกันจะต้องห้ามปรามอย่างจริงจัง ไม่ใช่มาเรียกร้องให้มีถกเถียงกันหรือหาพื้นที่ให้คุยกัน คำถามให้คุยเรื่องอะไร   ตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแทบไม่มีประเด็นที่จะต้องคุย  ยกเว้นแถและเห็นพ้องต้องกัน

“จริงๆ  แล้ว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการถวายความปลอดภัย ก็ให้โอกาสมากในการพูดคุยแต่เมื่อดูการกระทำแล้ว ทำให้รู้ถึงพื้นฐานว่าเป็นคนเช่นไรมีเจตนาอย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการกับทุกฝ่าย อย่างปล่อยให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี และไม่สร้างสรรค์แม้แต่ชื่อกลุ่มนี้มันก็ส่อเจตนาชัดว่า พวกนี้คิดอะไรอยู่แล้ว”คารมกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

สิ้นสุดฤดูแล้ง 30 เม.ย. รองโฆษกฯ เผยสถานการณ์น้ำภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี

​'คารม' เผยสถานการณ์น้ำภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำมีจำนวน 55% ของความจุเก็บกัก หรือปริมาณ 45,940 ล้าน ลบ.ม ระบุประเทศไทยสิ้นสุดฤดูแล้ง 30 เม.ย นี้

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ครม.เห็นชอบร่างพรฎ.เลือก 'สมาชิกวุฒิสภา' รับสมัคร 13 พ.ค. ประกาศผล 2 ก.ค.67

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. .... ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการให้ดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาตามมาตรา 107 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

เผยรัฐบาลผลักดัน นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย เป็น Soft Power

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา