'ตะวัน-แฟรงค์' อ่วม! โดนตั้งข้อหาความผิดพรบ.คอมพ์-ป.อาญามาตรา116

13 ก.พ.2567 - พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เปิดเผย ภายหลัง จากนำพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อขออำนาจศาลอาญารัชดาในการออกหมายจับนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ “ตะวัน“ และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ “แฟรงค์“ กรณีมีพฤติกรรมพยายามก่อกวนและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่อารักขาความปลอดภัย ว่า พนักงานสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคดีเกี่ยวกับมาตรา116 ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน จนมั่นใจว่าจะมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะขออำนาจศาลในการออกหมายจับได้ในวันนี้

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวอีกว่า การสืบพยานหลักฐานในครั้งนี้ผู้พิพากษามีกระบวนการที่เข้มข้นโดยเรียกตนไปไต่สวนเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงซึ่งภายหลังจากการไต่สวนเสร็จตนก็ได้ลุกออกมาทันทีโดยได้ให้ ผกก.สนดินแดง รอฟังผลเนื่องจากตนมีภารกิจที่จะต้องไปที่ทำเนียบรัฐบาลต่อ แต่นำเรียนว่าการดำเนินการทั้งหมดทางนครบาลโดยเฉพาะน. 1 มีความรอบคอบที่สุด และตนได้สั่งให้ชุดสืบสวนของบช.น. รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างทั้งพยานที่เป็นสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ และโซเชียลมีเดียต่างๆจนวันนี้มีพยานหลักฐานที่เพียงพอ จึงได้นำมาเสนอศาลซึ่งมีเอกสารกว่า 100 แผ่น ซึ่งผู้พิพากษาได้สอบถามที่มา ที่ไปอย่างละเอียดสำหรับความผิดเบื้องต้นที่เราขอศาลคือมาตรา 116 ซึ่งเป็นข้อหาที่ต้องนำสืบให้เข้าองค์ประกอบให้ได้ และพ.ร.บคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวกับความมั่นคงส่วนเรื่องอื่นๆก็ต้องรอดูว่าทางผู้พิพากษาจะว่าอย่างไรบ้าง

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวว่า การนำสืบไต่สวนใช้เวลานาน เนื่องจากต้องดูพฤติการณ์ที่ว่าจะเข้าข่ายมาตรา 116 หรือไม่ซึ่งจำเป็นที่จะต้องรอดูผู้พิพากษาก่อนว่าจะให้ความเห็นอย่างไร ส่วนกรณีที่มีผู้ถูกกล่าวหามารอที่ศาลเพื่อรอหมายจับและสามารถออกหมายจับได้แล้วจะสามารถจับได้เลยไหมนั้น เรื่องนี้จำเป็นที่ต้องดูที่เจ้าพนักงาน ส่วนในกระบวนการจับกุมหลังจากนี้ ตนมอบให้กับทาง ผู้กำกับการสืบนครบาล 1 ดำเนินการต่อเรื่องนี้ต้องใช้เวลาเรามั่นใจในพยานหลักฐาน ต้องรอสักครู่ ยืนยันว่าไม่ได้มีการยัดข้อหาเรารวบรวมพยานหลักฐานมานานมากกว่า 7 วันโดยเก็บหลักฐานทุกช่องทางเพื่อขออำนาจศาลในครั้งนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่าหลักฐานที่มีตำรวจได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายจับนางสาวตะวันในข้อหา ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา116 ฐานยุยงปลุกปั่น ส่วนนายณัฐชนน ถูกออกหมายจับในข้อหา ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยงปลุกปั่นความผิดต่อความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร และข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'บิ๊กโจ๊ก' เข้ามอบตัวแล้วที่ สน.เตาปูน หลังถูกออกหมายจับ

จากกรณีศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค