'หยก-ธนลภย์' โอดทั้งเพื่อนทั้งพี่ ทยอยเข้าคุกอีก อยากให้ทุกคนออกมาจริงๆ

14 ก.พ.2567- หยก ธนลภย์ เยาวชนวัย 15 ปี สมาชิกกลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องหาคดีม. 112 โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ทั้งเพื่อนทั้งพี่ ทยอยเข้าไปกันอีกละ

ตั้งแต่ บุ๊ค ELEVEN FINGERS Ayutthaya Na Thanayut ที่ตอนนั้นพึ่งออกมาละพี่เขาก็เข้าไปละออกมาละทักไปยินดีกับอิสระภาพ พี่เขาก็บอก ’‘หยกสู้ๆนะ ออกมาพี่จะสู้ด้วย กำลังเขียนเพลงเรื่องเราอยู่เลย ’’

แล้วพี่เขาก็ชวนงานเพลงบอก ’‘อยากให้ชมบรรยากาศมาก ฮิบฮอบที่เรียลจริงๆ‘‘ แล้วถามว่าหนูอยากทำเพลงมั้ย นี่ก็หลายเดือนแล้ว ถ้าพี่ออกมา มาเขียนมาทำเพลงกันนะ

พี่เก็ทโมกหลวงริมน้ำ โสภณ โมกหลวงริมน้ำ พี่เก็ทเป็นพี่ที่ตอนเรียนละยังไม่เข้าคุกพึ่งวิชาที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สุดๆ มีงานวิทย์คนนี้พึ่งได้ ถ้าออกมาไปกินหมาล่าบรรทัดทองกันนะ หรือ จะกินร้านแถวเรือนจำที่พี่เคยบอกดี

พี่บุ้งทะลุวัง เนติพร ทะลุวัง - ThaluWangตอนนี้กำลังอดอาหารอยู่เลย พี่บุ้งเป็นคนแรกที่เราเยี่ยมเพราะพี่บุ้งลงขื่อเราให้เข้าเยี่ยม ไม่รู้จะพูดอะไรเลย ในเมื่อพี่พร้อมแลก หยกที่เป็นคนใกล้ชิดพี่ที่สุดหยกเสียใจถ้าเกิดพี่ตาย เสียดายเวลาที่ช่วงสุดท้ายหยกมันวุ่นแต่สิ่งที่หยกชอบ แต่ในฐานะที่เป็นนักกิจกรรมอิสระ ก็จะไม่ห้ามพยายามซัพเต็มที่ที่ซัพไหว เคารพการตัดสินใจ แล้วตอนหยกไปเยี่ยมหยกเล่าว่า ไปเที่ยวไหน ทำอะไรบ้าง พี่บุ้งก็ถาม กินข้าวครบนะ อยากกินอะไรมั้ย ไปเที่ยวได้ใช่มั้ย โอเคใช่ไหม นี่ก็ได้แต่พยายามยิ้มละพยักหน้า

พี่ตะวัน นักกิจกรรมอิสระ Tawan Tantawan ตอนนี้ที่โดนจับ พี่เขาเป็นคนที่น่ารัก ถามเสมอว่าเราเป็นไงบ้าง ส่งเพลงมาให้กำลังใจ เพลง เธอเก่งที่สุดในโลก

พี่แฟรงค์ นักกิจกรรมอิสระ ตอนนี้ที่โดนจับ พี่เขาเป็นคนนิ่งๆ ไม่ยอมให้ใครมาทำอะไรเพื่อนก่อน ปกป้องเพื่อน

ไอพี่สายน้ำ Noppasin Treelayapewat นักกิจกรรมอิสระ สายน้ำเป็นทั้งพี่ทั้งเพื่อน ว่างๆชวนมันไม่ก็มันชวนไปพายเรือ ปั่นจักรยาน วิ่ง แต่มันก็อ้วนเหมือนเดิมเพราะมันกินเยอะ555 มันชอบทำสปาเกตตี้ ทำอาหารเก่งจัด

อยากให้ทุกคนออกมาจริงๆ ตอนนี้ทยอยเข้าไปกันเรื่อยๆอีกแล้ว

#ปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม #บุ้งทะลุวัง #อดน้ำอดอาหาร17วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฒ่าสามนิ้ว' บ่นพึม! รู้แต่ข่าวบันเทิงวันสงกรานต์ ไม่รู้ 'ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง' ถูกย้ายกลับคุก

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ หนึ่งในผู้นำจิตวิญญาณกลุ่มสามนิ้ว โพสต์เฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า ทราบแ

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

ศูนย์ทนายฯ เผย 'บุ้ง ทะลุวัง' น้ำหนักลดฮวบ 20 กิโลกรัม

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน Update การอดอาหารประท้วง ของ บุ้ง หรือนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หนึ่งในสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ที่ รพ.มธ. ว่ายังคงมีระดับความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ที่นับว่าต่ำ

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ

เอาแล้ว 'แดงลี้ภัย' อยากกลับบ้าน ขอ 'ดีลพิเศษ' ให้กับอีกหลายสิบชีวิตได้ไหม

นายธันย์ฐวุฒิ หรือ "หนุ่ม เรดนนท์" คนเสื้อแดงลี้ภัยในต่างประเทศ โพสต์ข้อความใน X บัญชี หนุ่มเรดนนท์@noomrednon ระบุว่า