ต้นสังกัดช่างภาพ ผู้ต้องหาคดีหนุนพ่นสีวัดพระแก้ว ยันไม่ได้มอบหมายให้ไปทำข่าว

14 ก.พ.2567 - บริษัท เดอะ สเปซบาร์ จำกัด ชี้แจงกรณีกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวโทษดำเนินคดี นายณัฐพล พันธ์พงษ์สานนท์ ช่างภาพประจำกองบรรณาธิการ SPACEBAR ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนทำให้โบราณสถานเสียหายจากการขีดเขียนข้อความ ได้จับกุมตัวเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567และนำตัวขอฝากขังต่อศาล ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 โดยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ระหว่างต่อสู้คดี

บริษัท เดอะ สเปซบาร์ จำกัด ขอชี้แจงว่า

1. บริษัท ฯ ให้นายณัฐพล พันธ์พงษ์สานนท์ หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นชั่วคราว มีกำหนดเวลา 5 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงในกรณีที่นายณัฐพลถูกตั้งข้อหาที่นำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้

2. สำหรับเหตุการณ์ที่นำไปสู่การจับกุมนายณัฐพล คือ การพ่นสีสเปรย์ข้อความบนกำแพงวัดพระแก้ว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566 ในครั้งนั้น บริษัทฯ ได้ตรวจสอบตามสายงานบังคับบัญชา ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ไม่ได้มีการมอบหมายงานให้นายณัฐพล หรือช่างภาพคนใด ไปถ่ายภาพเหตุการณ์ดังกล่าวและนายณัฐพลยอมรับว่าไปถ่ายภาพเหตุการณ์นั้นเอง

บริษัทฯ ได้ตักเตือนนายณัฐพลว่า อย่าให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เพราะวัดพระแก้วเป็นสถานศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยนับถือ สักการะ การใช้วัดพระแก้วเป็นพื้นที่แสดงออกทางการเมือง เป็นกลยุทธ์ในการสร้างความสนใจ แต่เป็นพฤติกรรมที่ทำร้ายจิตใจของคนไทย ไม่ควรสนับสนุน เผยแพร่พฤติกรรมเช่นนี้

3. บริษัทฯ ยืนยันว่า ในฐานะสื่อ เราเป็นกลางในทางการเมือง ให้พื้นที่กับกลุ่มกิจกรรม พรรคการเมืองทุกกลุ่มเท่าเทียมกัน เราสนับสนุนการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่สนับสนุนอุดมการณ์ทางการเมืองใด ๆ ที่สร้างความแตกแยกในสังคม และไม่อ้างสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชน มาปกป้อง ปกปิดการกระทำที่มีวาระแอบแฝงทางการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ป้ามล' ด่ากลับ! หลังโดนเย้ยหน้าแตกมั้ยล่ะ 'หยก' ประกาศยุติเคลื่อนไหวการเมือง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขำดีหรือด่ากลับดี ?

พระ-นักบวช ยื่นหนังสือถึง ประธานศาลฎีกาขอบิณฑบาตชีวิต 'ตะวัน-แฟรงค์'

ที่สำนักประธานศาลฎีกา สนามหลวง กลุ่ม พระภิกษุ และสมณะ นำโดย สมณะดาวดิน ปฐวัตโต (อดีตนักบวชชาวอโศก) พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือถึงนางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เพื่อพิจารณาคืนสิทธิในการประกันตัวให้แก่น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ

'บุ้ง' หัวใจเต้นผิดจังหวะ อ้วกเป็นสีเขียวรสขม ลั่น! เปลี่ยนสังคม ไม่อยากเห็นเด็กๆเจออะไรแบบนี้

เพจ ทะลุวัง - ThaluWang โพสต์ บันทึกเยี่ยมบุ้งทะลุวัง วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2567 โรงพยาบาลแจ้งว่าถ้าไม่กินยาต้องไปอยู่ห้อง

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' เเละนักโทษทางความคิด ชี้เป็นเหยื่อกระเเสสังคม 'ทนายด่าง' เดินหน้าขอไต่สวนค้านฝากขังครั้งที่ 4 พร้อมขอเบิกตัว

มือมืด ลอบสาดสีโบสถ์มหาอุตม์ วัดนางสาว อายุกว่า 400 ปี หลังเพิ่งบูรณะใหม่

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดนางสาว ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังจากที่ได้รับแจ้งว่า มีคนนำสีมาสาดใส่ที่ผนังโบสถ์ที่สวยงามและที่พื้นโดยรอบโบสถ์มหาอุตม์ โบสถ์เก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา มรดกอันล้ำค่า อายุกว่า 400 ปี