ประชาชนหนุน 'ชาดา' สส.คนกล้าอภิปรายปกป้องสถาบัน เชื่อมีเครือข่ายในสภาฯชักใยกลุ่มทะลุวัง

17 ก.พ.2567 - สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ส.ส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) รวมจำนวน 1,135 ตัวอย่างในการวิเคราะห์ทางสถิติ ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 76.9 ระบุต้องมีพรรคการเมืองที่มีคนแบบ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ กล้าแสดงจุดยืนชัดเจน จงรักภักดี ปกป้องเทิดทูน สถาบันหลักของชาติ

รองลงมาคือร้อยละ 75.0 เชื่อว่ามี เครือข่าย ส.ส. ในสภา สนับสนุน กลุ่มเด็กเยาวชน คนสามนิ้ว กลุ่มทะลุวัง และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 73.1 เช่นกัน สนับสนุน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อภิปรายปกป้องสถาบันฯ

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.7 ระบุ มีความสุขดีที่เห็นคนไทย เป็นหนึ่งเดียวกัน แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ในขณะที่ ร้อยละ 4.3 มีความสุขน้อยถึงไม่มีความสุขเลย ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.5 ขอให้คนไทยมีสติ ไม่ตกเป็นเครื่องมือ ทำคนในชาติแตกแยก ในขณะที่ร้อยละ 12.5 ไม่ขออะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์