เดือด! 'พิชิต' ปะทะ 'พิชิต' เรื่องพักโทษ 'ทักษิณ' อย่าเลียนายจนหมดหน้าตัก

21ก.พ. 2567 - จากรณีนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ปกป้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการพักโทษว่ากลับมารับโทษในกระบวนการยุติธรรมจบลงแล้ว ส่วนป่วยจริงหรือไม่ให้ดูหลักเกณฑ์ของกาารพักโทษ ใครไม่เห็นด้วยให้ตรวจสอบกันในระบบรัฐสภาหรืออภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนการเคลื่อนไหวชุมนุมข้างทำเนียบฯ เป็นสิทธิ์ แต่ควรให้ข้อมูลที่ถูกต้อง

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ซึงปักหลักชุมนุมอยู่ข้างทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงถามความยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊ก หัวช้อ พิชิต ชื่นบาน ระบุว่า

พิชิต ชื่นบาน ทนายถุงขนม ต้องมีสติมากกว่านี้หน่อย เรื่องพักโทษ ทักษิณ ชินวัตร คุณอย่าเลียนายจนหมดหน้าตัก เหลือไว้ให้แมลงวันไปตอมบ้าง

คุณก็รู้ว่ากระบวนการบังคับโทษ ที่เป็นอำนาจฝ่ายบริหารนั้นเอื้อประโยชน์ให้ นช.ทักษิณ มากขนาดไหน คนเขาเห็นกันทั้งประเทศ ว่าทักษิณไม่ได้อยู่ในเรือนจำตามการบังคับโทษ อำนาจฝ่ายบริหารไปแทรกแซงหรือไม่ละ

ส่วนการพักโทษ ทักษิณ ได้รับการพักโทษ กรณีพิเศษ ที่อ้างเจ็บป่วย ฝ่ายบริหารสร้างป่วยทิพย์ จนได้พักโทษเป็นกรณีพิเศษ

แบบนี้ใครมีอคติกับกระบวนการยุติธรรม
คุณยังมีหน้ามาอ้างหน้าด้านๆอีกได้ไง

หรือ คุณยังมีหน้ามาพูดเรื่องกระบวนการยุติธรรมอยู่ได้ไง มาอ้างการเป็นนักกฎหมายได้อย่างไร ไม่อายถุงขนม 5 กิโลบ้างเลยเหรอ คุณอาจมีความรู้ด้านกฎหมายแต่คุณไร้ศักดิ์ศรีทางกฎหมาย

คุณมันไร้ศักดิ์ศรีด้านกระบวนการยุติธรรมไปจากถุงขนม
อย่ามาพร่ำบอกคนอื่นถึงแนวทางยุติธรรมเลย พิชิต ชื่นบาน

จาก พิชิต ไชยมงคล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

อดีตแม่ยกปชป.ย้อนถามรัฐประหารเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เสียของ เตือนเข้าทาง 'ก้าวไกล'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า