'เทพไท' ได้กลิ่น ระบอบทักษิณคืนชีพ

25 ก.พ. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เทพไท – คุยการเมือง ระบุว่า

เศรษฐา พบ ทักษิณ

กลิ่นเหม็นฉุน ระบอบทักษิณคืนชีพ โชยมา

การที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าพบคุณทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่ได้เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย เพียงแต่เร็วกว่าที่คิดเท่านั้น ซึ่งในระหว่างที่คุณทักษิณพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ มีคำถามเกี่ยวกับรัฐบาลเลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณ ซึ่งคุณเศรษฐาปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พยายามโบ้ยความรับผิดชอบไปให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ ทำตัวอยู่เหนือปัญหา แต่เมื่อคุณทักษิณ ได้พักโทษกลับมาอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า คุณเศรษฐาชิงเข้าพบคุณทักษิณก่อนใครๆ

การเข้าพบคุณทักษิณของคุณเศรษฐา จะเป็นในฐานะใดก็ตาม แต่เป็นที่รับรู้กันว่าคุณเศรษฐา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคเพื่อไทย ก็เพราะได้รับความเห็นชอบจากคุณทักษิณ จึงจำเป็นต้องเข้าพบคุณทักษิณเสียก่อน ส่วนการออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้พูดเรื่องการเมืองนั้น ก็สามารถปฏิเสธได้ แต่สังคมจะเชื่อหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะการที่นักการเมืองพบกัน ไม่คุยเรื่องการเมืองเป็นเรื่องผิดปกติ และเป็นไปไม่ได้ มันผิดธรรมชาติ ผิดวิสัยของนักการเมือง

แม้ว่าคุณเศรษฐาจะปฎิเสธว่า การเข้าพบคุณทักษิณไม่ได้คุยเรื่องการเมืองก็ตาม แต่สมาชิกพรรคเพื่อไทย หยิบฉวยมาอวยเป็นประเด็นทางการเมืองทันที สร้างกระแสว่าการที่คุณเศรษฐาได้พบกับทักษิณนั้น ถือเป็นนิมิตหมายอันดี กลิ่นความเจริญ กลิ่นการพัฒนาหอมเข้ม และขยับเข้าใกล้ขึ้นเรื่อยๆ คงเป็นความรู้สึกเฉพาะของคนพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็นสมุนบริวารของคุณทักษิณ แต่ในความรู้สึกของประชาชน กำลังมีกลิ่นเหม็นฉุนของระบอบทักษิณ คืนชีพขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

ถ้าหากระบอบทักษิณคืนชีพ ระวังประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในระบอบทักษิณ คือ 1.การทุจริตเชิงนโยบายและผลประโยชน์ทับซ้อน 2.การแทรกแซงองค์กรอิสระ 3.เกิดความแตกแยกเกิดขึ้นของคนชาติ 4.การจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง

อย่าลืมว่า เหตุผลทััง 4 ข้อนี้คือ สาเหตุของการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ