เอาแล้ว 'ท่านใหม่' ปลุกทร.ปกป้องเกาะกูด หลัง 'ฮุนเซน' พบ 'ทักษิณ'

26 ก.พ.2567 - ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์เฟซบุ๊กว่าหนึ่งพันห้าร้อยไมล์ทะเลไทยมี นาวีนี้เฝ้า ข้าศึกฮึกเข้าระดมโจมตี นาวีนี้รบรับอยู่

หลายๆท่านคงวิตก ว่า หลังจากนายฮุนเซนได้มาพบนายทักษิณ หลังจากนั้น อุ๊งอิ๊ง และคณะรัฐบาลจะบินไปเจรจากับรัฐบาลกัมพูชา ทำให้หลายหลายท่านวิตกว่า คงจะมีการเจรจา พื้นที่ซับซ้อนทางทะเล 26,000 ตารางกิโลเมตรที่ยังไม่แบ่งอาณาเขตให้ชัดเจน และประเทศไทยเราอาจต้องเสียเกาะกูด ซึ่งเป็นของเรา รวมถึงต้องเสียอาณาเขตทางทะเล และทรัพยากรในดินแดนไทยรวมถึงเกาะกูดให้กัมพูชาก็เป็นได้ในอนาคต

ผมขอเสนอแนะว่า มีกองทัพเรือเท่านั้น ที่จะ ปกป้องและป้องกัน เป็นไม้ขัดขาได้ และเพื่อไม่ให้เราเสียเกาะกูดให้กับเขมรในอนาคต ผมมีความเห็นว่า ทหารเรือ โดย กรมนาวิกโยธิน ควรมาตั้งฐาน ปฏิบัติการที่เกาะกูด สักหนึ่ง ถึงสองกองพัน ที่เกาะกูด และเอาเรือรบหลวงช้าง และเรือรบหลวงนเรศวร มาจอดลอยลำหน้าเกาะกูด เพราะเป็นพื้นที่ของประเทศไทยเราไม่ได้รุกรานใคร แทนที่จะจอดอยู่ที่อ่าวสัตหีบ ดูซิว่า เขมรจะว่ายังไง ถ้าเพื่อไทยไปเจรจา จนต้องเสีย (เปรียบ) อาณาเขตทางทะเล และทรัพยากรในดินแดนไทย โดยเฉพาะ เกาะกูด ซึ่งเป็นของเรามายาวนาน ถ้าเราเสียไปซักกะเบียดนิ้ว เท่ากับเราเสียดินแดน และเอกราชใน ผืนแผ่นดินสุดท้ายใน รัชกาลที่ 10 ให้กับเขมร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน