'คปท.' สวน 'ภูมิธรรม' ต้องบังคับใช้คำพิพากษาให้เป็นธรรม หน้าที่ขี้ข้าค่อยไปกราบส่วนตัว

แกนนนำคปท.ชี้ 'ยิ่งลักษณ์' คือตัวการร่วมทุจริตจำนำข้าว ย้อนถาม 'ภูมิธรรม' เป็นรัฐบาลเฉพาะกิจเพื่อช่วย 'ทักษิณ' กับ' ยิ่งลักษณ์' ใช่ไหม ยันในความเป็นรัฐต้องบังคับใช้คำพิพากษาให้เป็นธรรม ส่วนหน้าที่ขี้ข้าค่อยไปกราบกันส่วนตัว

6 มี.ค.2567- นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ กล่าวว่าต้องคืนความยุติธรรมให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ภายหลัง ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้องคดีโครงการโรดโชว์ ว่า

คืนความเป็นธรรมให้ใคร

รักษาการ นายกฯภูมิธรรม บอกว่า ต้องเร่งคืนความเป็นธรรมให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเอามาเปรียบเทียบกับคดี นายทักษิณไม่ได้ มันคนละคดี
สรุป
รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลเฉพาะกิจเพื่อช่วย ทักษิณกับยิ่งลักษณ์ใช่ไหม
รัฐบาลจะคืนความเป็นธรรมอะไรให้กับยิ่งลักษณ์ละครับ

1.ยิ่งลักษณ์โดนคดี ม.157 เรื่องจำนำข้าวที่มีหลายองค์กรทักท้วงเรื่องความเสียหายแต่ยิ่งลักษณ์ไม่แก้ไข ความเสียหายของรัฐมากมาย ใครคืนความเสียหายละครับ
ศาลตัดสินให้ยิ่งลักษณ์ติดคุก 5 ปี คุณภูมิธรรมจะเร่งคืนความเป็นธรรมอะไรให้ยิ่งลักษณ์ นี่ไม่ใช่เรื่องการเข้าใจผิดแบบคุณภูมิธรรมบอก แต่เป็นเรื่องการกระทำผิดต้องติดคุกตามคำพิพากษาครับ ถ้าคุณเคารพคำพิพากษาที่ตัดสินว่าคุณไม่ผิด คุณก็ต้องเคารพคำพิพากษาว่าคุณผิดต้องติดคุกเช่นกัน
รัฐบาลจะคืนความเป็นธรรมอะไรให้ยิ่งลักษณ์อีกละ

2.ยิ่งลักษณ์ หนีออกนอกประเทศเองแบบกรณีทักษิณ ถึงแม้นฐานความผิดต่างจากทักษิณแต่ใช่พวกคุณมีสิทธิ์ทำลายกระบวนการยุติธรรมต่อเนื่องนะครับ คนละคดีแต่ต้องติดคุกเช่นกันครับ

3.คุณภูมิธรรมจะชอบใครเป็นลูกน้องใครก็เป็นเรื่องของคุณ จะรับใช้ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ประดุจบ่าวรับใช้นาย ทั้งที่เลิกทาสกันมานานแล้วก็แล้วแต่นิสัยรับใช้ของคุณภูมิธรรม
แต่ในความเป็นรัฐ คุณเป็นรองนายกฯ คุณจะใช้ความชอบส่วนตัวมาเป็นตัวตั้งว่าจะคืนความเป็นธรรมให้เจ้านายส่วนตัวไม่ได้
คุณต้องบังคับใช้คำพิพากษาให้เป็นธรรมต่างหากละ นี่คือหน้าที่ของรัฐ
ส่วนหน้าที่ขี้ข้า ค่อยไปกราบกันส่วนตัว
อย่าเอาความเป็นรัฐมารับใช้ผลประโยชน์ส่วนตัวนะครับท่านอ้วน

นายพิชิต โพสต์อีกว่า ตัวการร่วม

มีการปล่อยประเด็นเพื่อลดกระแสทางคดีว่า ยิ่งลักษณ์ไม่ได้โดนคดีทุจริต เป็นเพียงคดีละเว้น ม.157 น่าจะยอมให้อภัยกันได้ ต้องขอความเป็นธรรมให้ยิ่งลักษณ์ด้วย
นี่กลายเป็นว่าสังคมไมต้องเห็นใจยิ่งลักษณ์

ยิ่งลักษณ์เป็นหัวหน้ารัฐบาล ปล่อยให้มีการทุจริต จน รมต.ต้องติดคุกทั้งที่มีหน่วยงานทักท้วงแล้วยังปล่อยให้มีการทุจริต ถ้ายิ่งลักษณ์ไม่รับผิดชอบ จะให้ ตาสียายสาที่ไหนรับผิดชอบละครับ
คุณยิ่งลักษณ์อยู่ในตัวการร่วม ถ้าสืบดีๆจะพบว่าคนที่ได้ประโยชน์แล้วไม่โดนคดีล้วนใกล้ชิดกับรัฐบาลยุคนั้นทั้งสิ้น

ปกติการเป็นตัวการร่วม คดีอาญา ม.83 ต้องรับโทษเท่ากับผู้กระทำผิด
นี่คุณเป็นผู้นำประเทศแล้วปล่อยให้มีการทุจริตที่คุณเองก็รู้ สำนึกของผู้นำมันต้องมากกว่าอย่างอื่นด้วยซ้ำ
การเบี่ยงประเด็นเพื่อลดกระแส มันเป็นเหมือนการฟอกขาวรอการกลับมาของยิ่งลักษณ์ว่าไม่ต้องรับโทษนั่นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)