'นิกร' ผวาโอมิครอนอาจทำเกิดอุบัติเหตุใหญ่

กมธ.ความปลอดภัยทางถนน ขอประชาชนเดินทางระมัดระวังเทศกาลปีใหม่​ ผวาเป็นภัยซ้ำโอมิครอน

29 ธ.ค.2564 - นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม ซึ่งดูแลด้านความปลอดภัยทางถนน กล่าวถึง การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่าขอแสดงความห่วงใยในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่ส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวที่ขับเอง ขอให้ทุกคนใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางขาไป อาจมีการใช้ความเร็วในช่วงถนนโล่งบางช่วง หลังจากที่การจราจรติดขัดมาระยะหนึ่ง เมื่อคลายตัวถนนโล่งก็พากันใช้ความเร็วมากเพื่อชดเชยเวลาที่เสียไป และการเดินทางขากลับ อาจมีเรื่องความอ่อนเพลีย และการเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นหมู่คณะ ด้วยการนั่งหลังรถกระบะ เนื่องจากการประชาชนที่ไม่กล้าใช้บริการสาธารณะ ทั้งรถบัส รถทัวร์ เครื่องบิน ด้วยกลัวการแพร่ระบาดง่ายของโควิด-19 เชื้อกลายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งกรณีการเดินทางด้วยการขับรถยนต์เองดังกล่าว อาจเกิดอุบัติเหตุใหญ่รุนแรง อันทำให้เกิดความสูญเสียถึงแก่ชีวิตได้จำนวนมาก

นายนิกร กล่าวว่า ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ที่ประชาชนน่าจะเดินทางกันมาก เพราะถูกอั้นมานานจากภัยโควิด-19 กรณีนี้อาจเกิดการเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ที่ไม่เคยไป จนอาจเกิดอันตรายจากการไม่รู้สภาวะเส้นทางที่ไปเที่ยว ประกอบกับช่วงปีใหม่ปีนี้ การดูแลความปลอดภัยของฝ่ายเจ้าหน้าที่ อาจมีการตั้งด่านน้อยกว่าทุกปี เนื่องจากการระวังรักษาระยะห่างจากสถานการณ์โควิด-19 เชื้อกลายพันธุ์โอมิครอน อาจทำให้การเมาแล้วขับในท้องถิ่นเกิดขึ้นมาก ดังนั้นทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะ อบต.ต่างๆ ที่เพิ่งเลือกตั้งเข้ามาจะได้มีมาตรการช่วยกันดูแลประชาชนในเขตปกครองของตนเอง ในด้านนี้เป็นกรณีพิเศษ

“ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลตนเองและครอบครัว จากการเดินทางให้ดี อย่าให้เกิดอันตรายทั้งจากการขับขี่ที่ไม่ปลอดภัยของผู้อื่นมากระทำต่อตน และจากตนเองที่จะกระทำให้เกิดขึ้นกับผู้ร่วมทางอื่น เพราะในยามนี้อันตรายจากโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ซึ่งมาจากที่อื่น ที่เรามองไม่เห็นก็มีอยู่รอบตัวเราอยู่แล้ว ขออย่าให้เกิดเหตุเภทภัยจากการกระทำของตัวเราเองในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ที่ควรจะมีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นมา ให้เป็นปีที่ดีงามสำหรับทุกๆ คน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชามติแก้รัฐธรรมนูญค้าง! นิกรปูดต้องรอแก้ กม.อย่างน้อย 5 เดือน

'นิกร' เผยประชามติยึดร่าง ครม.ปรับยึดเสียงข้างมากชั้นเดียว พร้อมเปิดรับฟังความเห็น ปชช. 3 พ.ค. รับกาบัตรต้องเลื่อนอย่างน้อย 5 เดือน ไอติมจี้เร่งเปิดวิสามัญแก้กฎหมาย ไม่ต้องรอร่าง ครม.

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด