ข้องใจ! กรมคุมประพฤติไฟเขียว 'ทักษิณ' โรดโชว์การเมือง

8 มี.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โรดโชว์การเมือง : พบมวลชนหรือพบญาติ??? น.ช.ทักษิณ ใช้ 2 มาตรฐานตลอดการเป็นนักโทษ

หลังจากที่คุณทักษิณ ชินวัตร ได้รับอนุญาตจากกรมคุมประพฤติ ให้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปเยี่ยมบ้านเกิด และไหว้บรรพบุรุษได้ ทำให้มีรัฐมนตรีหลายคน ออกมาเรียกร้องขอให้เห็นใจคุณทักษิณด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนไทยทุกคน ที่อยากจะกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดของตัวเอง เพียงแต่มีการตั้งข้อสังเกตว่า คุณทักษิณ อยู่ในระหว่างการพักโทษ สามารถเดินทางไปไหนมาไหน ได้อย่างอิสระตามอำเภอใจ ไม่มีใครกล้าท้วงติงอย่างนั้นหรือ? ยิ่งมีกระแสข่าวผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ นัดชุมนุมเตรียมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับคุณทักษิณด้วย แบบนี้ไม่ต่างอะไรกับการโรดโชว์ เคลื่อนไหวทางการเมืองกับมวลชนผู้สนับสนุนตัวเอง

ต้องยอมรับความจริงว่า คุณทักษิณ เป็นนักโทษไทยคนเดียวในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่ได้รับสิทธิพิเศษและได้รับการปฎิบัติแบบสองมาตรฐานเหนือนักโทษคนอื่นๆ ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการยุติธรรม จากหน่วยงานของรัฐอย่างน้อย 2 กรม ที่สังกัดกระทรวงยุติธรรม คือ

กรมราชทัณฑ์ ได้ปฏิบัติต่อคุณทักษิณเยี่ยงนักโทษเทวดา เช่น

1.คุณทักษิณไม่ได้เข้าจำคุกแม้แต่วันเดียว

2.คุณทักษิณใช้สิทธิ์ผู้ป่วยพักรักษาตัว ที่โรงพยาบาลตำรวจจนครบกำหนดการพักโทษ

3.คุณทักษิณได้รับสิทธิ์การพักโทษทันที แม้ว่าจะตรงกับวันหยุดก็ตาม

ส่วนกรมคุมประพฤติ ก็ได้เลือกปฎิบัติต่อคุณทักษิณเช่นเดียวกัน คือ

1.คุณทักษิณไม่ต้องไปรายงานตัวที่สำนักงานกรมคุมประพฤติ ต้องให้เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติไปรับรายงานตัวที่บ้าน

2.คุณทักษิณไม่ต้องติดกำไลอีเอ็ม เหมือนนักโทษคนอื่นๆ

3.ทักษิณสามารถเดินทางออกนอกเขตพื้นที่ได้ในทุกกรณี ในขณะที่นักโทษอื่นๆ มีเงื่อนไข ข้อจำกัดมากมาย

ถ้าหากผู้รับผิดชอบหน่วยงานทั้งหมดนี้ ออกมายืนยันว่า คุณทักษิณได้ทำตามระเบียบและข้อกฎหมายทุกประการนั้น ก็อยากจะถามว่ามีนักโทษคนใด ได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกับคุณทักษิณบ้าง

แม้แต่ผมเป็นนักโทษที่มีผู้คนในสังคมรู้จักมากพอสมควรคนหนึ่ง ยังไม่ได้รับสิทธิ์เช่นคุณทักษิณเลย นับประสาอะไรกับนักโทษทั่วไป ที่เป็นลูกชาวบ้านคนธรรมดา จะได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกับคุณทักษิณด้วย

ขอความกรุณาอย่าแถ อย่าออกมาพูดแก้เกี้ยวแบบศรีธนญชัย เพื่อให้รอดพ้นจากข้อครหา และคำวิจารณ์ของสังคมอีกเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว