ดร.นิว อัด 'ปริญญา' ไม่เป็นสุภาพบุรุษ

16 มี.ค.2567 - นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าขออนุญาตถามหาจริยธรรมของนายปริญญา

แม้ว่านายปริญญาจะได้อันดับสุดท้ายในการเสนอชื่ออธิการบดีธรรมศาสตร์ แต่นายปริญญาก็คงไม่ยอมวางมือง่ายๆ เมื่อคณะกรรมการสรรหาได้ทาบทามทั้งสามรายชื่อก่อนที่จะคัดเลือกเพื่อเสนอต่อสภามหาวิทยาลัย คนอย่างนายปริญญาจึงน่าจะตอบรับการทาบทาม เพราะด้านได้อายอด และนายปริญญาไม่ใช่สุภาพบุรุษที่รู้จักน้ำใจนักกีฬา

ทันทีที่นายปริญญาทราบผลการเสนอชื่อของประชาคมธรรมศาสตร์ แทนที่เขาจะยอมรับความพ่ายแพ้อย่างสุภาพบุรุษ แต่นายปริญญากลับแสดงความไม่เป็นสุภาพบุรุษออกมาอย่างชัดเจน เขาอ้างถึงเสียงของนักศึกษาที่ตนชนะและเสนอชื่อตนเพียงชื่อเดียว ทั้งๆ ที่เสียงของนักศึกษาเป็น 1 ใน 53 เสียงของประชาคมธรรมศาสตร์เท่านั้น

นับได้ว่านายปริญญาไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษเสียเลย ไม่รู้จักแพ้แถมยังอ้างเสียงของนักศึกษาที่ตนได้ประโยชน์จากวิชา TU100 วิชาภาคบังคับว่าด้วยหน้าที่พลเมือง ซึ่งไม่ต่างจากเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อสร้างความนิยม ทำให้นายปริญญาสามารถเข้าถึงนักศึกษาทั้งมหาวิทยาลัย ได้เปรียบผู้เสนอตนเป็นอธิการบดีคนอื่นๆ ในคะแนนเสียงของนักศึกษา

นอกจากนี้นายปริญญายังเคยใช้วิชา TU100 เป็นประตูเชื้อเชิญพรรคก้าวไกลที่มีเจตนากับพฤติการณ์เข้าข่ายล้มล้างการปกครองเข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับนักศึกษา รวมถึงเขายังเป็นรองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิตตอนปี 63 ที่เกิดม็อบสามนิ้วล้มล้างการปกครองขึ้นในธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตอีกด้วย

เห็นได้ชัดว่านายปริญญาผู้เป็นที่รู้จักของนักศึกษาผ่านวิชา TU100 จนกลายเป็นฐานเสียง องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) ม็อบสามนิ้ว ตลอดจนพรรคก้าวไกล มีการเคลื่อนไหวสนับสนุนเชื่อมโยงกันมาโดยตลอด จนไม่แปลกที่นักศึกษาธรรมศาสตร์ในปัจจุบันจะถูกชี้นำและครอบงำตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ไม่นึกว่านายปริญญาในวัย 56 ปี จะไม่รู้จัก "รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย" สะกดคำว่า "น้ำใจนักกีฬา" ไม่เป็น แพ้แล้วก็ยังเล่นการเมืองแอบอิงกับนักศึกษาไม่เลิก แทนที่จะสอนนักศึกษาให้รู้เท่าทันการเมือง แต่นายปริญญากลับเห็นนักศึกษาเป็นเพียงแค่เครื่องมือในการสนองตัณหาทางการเมืองของตนใช่หรือไม่?

การถ่ายรูปกับสโลแกน "เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน" อาจเป็นเพียงแค่โฆษณาชวนเชื่อของนายปริญญา หากพฤติกรรมของเขากระทำในสิ่งตรงกันข้าม ดังนั้น การตอบรับหรือปฏิเสธการทาบทามของนายปริญญาผู้ได้อันดับรั้งท้ายในการเสนอชื่อเป็นอธิการบดี น่าจะตอบได้ดีว่าเขายังพอมีจริยธรรมหลงเหลืออยู่บ้างหรือไม่? นายปริญญารักธรรมศาสตร์หรือรักเกมการเมืองของตนกันแน่?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บ่อน้ำ' ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ของอาจารย์ปริญญา

อาจารย์ปริญญา จบกฎหมายมหาชน จากเยอรมัน จึงน่าจะเป็นเหตุผล ที่ทำให้ อาจารย์ มักแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับกฎหมายของประเทศไทย อยู่หลายๆครั้ง ทำเหมือนไม่รู้ว่า “เมื่อเป็นคนไทยทำผิด ก็

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ดร.นิว เฮลั่น! หยั่งเสียงเลือกอธิการบดีมธ. 'ปริญญา' ได้ที่โหล่

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า "โชคดีของ

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน