'ดร.ไตรรงค์' อธิษฐานขอ 7 ประการ ถ้ามีเลือกตั้งใหม่ ขอให้ไทยพ้นเงื้อมมือซาตานและฝูงเหลือบ

30 ธ.ค.2564 - ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า สวัสดีปีใหม่ พ.ศ.2565 ปีใหม่นี้ผมขอเป็นตัวแทนผู้ติดตามเพจทุกท่าน อธิษฐานร้องขอ 7 ประการดังต่อไปนี้นะครับ

1) ขอให้ปีใหม่นี้ เป็นปีที่โลกได้ค้นพบ #ยาป้องกันและรักษาโควิดทุกชนิด ให้เชื้อหมดสิ้นไป หรืออย่างน้อย สามารถหยุดการแพร่เชื้อและมีผลให้ไม่มีใครต้องตายเพราะมันอีก (ขอให้สมุนไพรไทยได้มีโอกาสเป็นพระเอกกับเขาบ้าง)

2) ขอให้ธรรมะของทุก #ศาสนาได้แทรกซึมเข้าไปในหัวใจของคนไทย ขอให้ทุกคนนับถือและทำตามคำสอนของศาสนาที่ท่านนับถือ มากกว่าที่เคยเป็นในปีที่ผ่านมา การเบียดเบียนกันจะได้น้อยลง

3) ขอให้ธรรมะของทุก #ศาสนาจงมีอิทธิพลเหนือกิเลสของพรรคการเมืองและข้าราชการทุกหมู่เหล่า จะได้มีการฉ้อโกงกันน้อยลงในทุกๆระดับ ตั้งแต่ระดับตำบลจนถึงระดับชาติ

4) ขอให้ #จิตวิญญาณความเป็นนักประชาธิปไตย ที่แท้จริงได้สิงสถิตอยู่ในก้นบึ้งหัวใจของส.ส.ในทุกๆพรรคการเมือง อย่างน้อยให้พวกเขาได้มีสำนึกว่า #คู่แข่งทางการเมืองมิใช่ศัตรู แม้จะอยู่กันคนละพรรคแต่ก็ยังเป็นคนไทยด้วยกัน เสมือนเป็นญาติอยู่ในครอบครัวเดียวกันอันเป็นครอบครัวที่เคยมีปู่ ย่า ตา ทวด เคยเสียสละชีวิตปกป้องแผ่นดินนี้เอาไว้ให้พวกเราได้อยู่ร่วมกัน คิดต่างกันได้ แต่ต้องไม่ใช้การทุจริต 3 ในการผลักดันความคิดของตน กล่าวคือ ไม่มีการใช้ความรุนแรงทางกายต่อผู้ที่คิดต่าง จะต้องไม่ใช้ความรุนแรงทางวาจาต่อผู้ที่คิดต่าง จะต้องไม่มีมโนทุจริต เช่น อิจฉาริษยา อาฆาตมาตร้าย และสาปแช่งต่อผู้มีความคิดต่าง

5) ขอให้กระบวนการยุติธรรม ตั้งแต่ ตำรวจ อัยการ ศาล และกรมราชทัณฑ์ ได้เป็นหลักที่ให้ #ความยุติธรรมแก่ประชาชนอย่างเสมอภาคกัน ขออย่าให้กระบวนการยุติธรรมขั้นตอนใดๆกลายเป็นแหล่งหากินของคนเลว เพื่อประโยชน์แห่งตนที่ไม่ชอบด้วยธรรม โดยชาติต้องแลกมันด้วยความเสื่อมลงของความศักดิ์สิทธิ์ในมาตรฐานแห่งความยุติธรรม

6) ขอให้ดวงวิญญาณ แห่งบูรพกษัตราธิราชเจ้า ผู้เคยใช้นโยบายความเป็นกลางอย่างเคร่งครัด จนสามารถพาชาติรอด สามารถรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติเอาไว้ได้ จงดลบันดาลให้มีการ #ปลุกจิตสำนึกเหนือจิตใจของนักการเมืองทุกระดับชั้นและทุกระดับอายุ จะได้ไม่เขว เพราะเห็นแก่เงินของต่างชาติอย่างที่เคยเกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา

7) ขอให้ธรรมค้ำจุนโลกให้มากขึ้น #พึงชมคนที่ควรชม #พึงตำหนิคนที่ควรตำหนิ อย่าชื่นชมคนที่ควรตำหนิเพราะมันเป็นคนที่ทำให้ชาติฉิบหาย อย่าตำหนิคนที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อความสุข ความเจริญของชาติด้วยความเสียสละความสุขส่วนตัว (อย่าเกลียดมัน ด่ามัน สาปแช่งมัน เพราะเพียงมันไม่ใช่คนของพวกกู) ถ้ามีการเลือกตั้งทั่วไปกันใหม่ ขอให้ไทยจงรอดพ้นจากเงื้อมมือของซาตานและฝูงเหลือบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.