เริ่มแล้ว! ขบวนการฟอกผิดให้ 'ยิ่งลักษณ์' แล้วก็นิรโทษคดี หลังรมว.พณ.ตรวจโกดังข้าว

20 มี.ค.2567 - นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความ

เริ่มแล้ว

ขบวนการแก้ตัวให้ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รองฯภูมิธรรม ในฐานะ รมต.พานิชย์ ไปตรวจโกดังข้าวที่ จ.สุรินทร์ แล้วบอกว่า ข้าวยังดี ไม่มีข้าวเน่า และเตรียมไปโกดังที่อื่นด้วย
นี่เป็นการใช้รูปแบบการเมืองออกมาฟอกความผิดให้ยิ่งลักษณ์ คือฟื้นเรื่องข้าวมาอธิบายว่าข้าวยังมีและยังดี ใช้กระแสสังคมให้เห็นว่า โครงการจำนำข้าวไม่ได้มีปัญหา (แล้วมีคนติดคุกได้ไง)
ทำไมกลับมาฟื้นเรื่องนี้ตอนนี้ละ
ทักษิณ ก็เคลื่อนไหวงานมวลชน
ภูมิธรรม ก็ออกมาเคลื่อนไหว
การทำเช่นนี้เพื่อใช้ประชาชนเป็นเกราะป้องกันให้ยิ่งลักษณ์กลับมาโดยอ้างประชาชนคิดถึงหรือไม่
นี่คือเกมส์ลดกระแสความผิดให้ยิ่งลักษณ์แล้วก็นิรโทษคดีให้ยิ่งลักษณ์พ่วงไปด้วย
เอาประชาชนมาเป็นเหยื่ออีกแล้ว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่มหาวิทยาลัยพะเยา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจเจอข้าวดีในโครงการรับจำนำข้าวสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่โกดังในจังหวัดสุรินทร์ ว่า ได้รับการร้องเรียนว่ายังมีคลังที่ยังเก็บข้าวในโครงการรับจำนำข้าวอยู่ 2 คลัง มีข้าว 1.2 แสนกระสอบ ที่ผ่านมามีปัญหาถูกปิดทำให้โกดังเสียโอกาส ตนได้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าข้าวเม็ดสวยมีปลายจมูกข้าว ผิวข้าวอาจจะเหลืองนิดหน่อย แต่สามารถหุงกินได้ และวันที่ไปตรวจเมื่อปัดหาก่อนถือว่าครบ 10 ปี พอดีจากโครงการจำนำข้าว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนที่มีคนพูดว่าข้าวในโครงการเป็นข้าวเน่าและราคาถูก ตนคิดว่าราคาข้าวดีขึ้นถ้าขายในตอนนี้ ก็จะได้เงินคืนมาจำนวนหนึ่ง สามารถนำไปคืนโรงสีและค่าเช้าโกดังที่ค้างอยู่เหลือเงินเข้าคลังเพราะเป็นข้าวของรัฐบาล

เมื่อถามว่าจะไปขยายผลตรวจโกดังข้าวในโครงการรับจำนำข้าวทั่วประเทศหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เดี๋ยวไปดูรายละเอียด เท่าที่ทราบมี 2 โกดังที่ร้องเรียนมา ถ้ามีที่ตรงไหนค้างก็จะลงไปตรวจสอบ ถ้าขายได้ก็จะรีบขายดีกว่าเก็บไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม