วปอ.สิ้นท่า!เอาผิด 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ได้ ปมส่ง ลูกน้อง ปลอมลายเซ็น ซ้อมย่อยพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

26 มี.ค.2567-จากกรณี พ.ต.อ.กฤษณะพงศ์ กัญจน์ชัยกิจ รองผู้บังคับการกองร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.พิทักษ์ แก้วคำหาร สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร ให้ดำเนินคดี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.และ พ.ต.อ.พัลลภ สุภิญโญ รอง ผบก.สส.บช.ภ.2 กรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ใช้ไหว้วานให้ พ.ต.อ.พัลลภ ปลอมลายมือชื่อตนเองในวันซ้อมย่อยพิธีพระราชทานปริญญาบัตรและเข็มพระราชทาน วปอ. รุ่นที่ 65

โดยเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีการนำไปใช้และแจ้งต่อเจ้าพนักงานของวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) อันเป็นความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 137,264,265 และ268 ประกอบมาตรา 83 ฯลฯ เหตุเกิดที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) เลขที่ 64 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-10 มีนาคม 2567 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน

ล่าสุด แหล่งข่าวจาก วปอ. ระบุว่า การซ้อมย่อยพิธีพระราชทานปริญญาบัตรและเข็มพระราชทาน วปอ. รุ่นที่ 65 นักศึกษา จะทราบขั้นตอนกันดี ใครมีเวลา หรือไม่มีเวลามาซ้อม ซึ่งจะมีการกำหนดตารางการซ้อมไว้คร่าวๆว่าจะดำเนินการกี่วัน ซึ่งประกอบด้วยการซ้อมย่อย การซ้อมใหญ่

“นักศึกษาบางคน ไม่ว่างติดภารกิจก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ให้มอบหมายให้ตัวแทน มาดำเนินการแทนได้ เช่น การซ้อมถ่ายรูปหมู่ ยืนยันว่าสามารถดำเนินการได้ เพราะ พล.ต.อ สุรเชษฐ์ มาซ้อมวันสุดท้ายวันเดียว ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ส่งลูกน้องมา” แหล่งข่าว วปอ.กล่าวและว่า

ส่วนการลงนามแทนนั้น เปรียบเสมือน ลงนามเพื่อแสดงให้เห็นว่ามาเป็นตัวแทน ของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาฝึกซ้อม มาถ่ายรูปแทน

นักศึกษาบางคนไม่มีเวลามาก็แจ้งให้ตัวแทนมาแทน ซึ่งก็มีอยู่หลายคนไม่ใช่เฉพาะพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เท่านั้นที่ส่งผู้แทนมา ซึ่งมองว่าไม่ใช่เรื่องที่เป็นสาระอะไร เขามาซ้อม แต่ไม่ได้มาซ้อมในวันดัลกล่าว ติดงาน ไม่ว่างก็ส่งคนมา แต่คนที่ไปเซ็นแทนอาจจะพลาด ตรงที่ตอนตอนเซ็น ควรจะวงเล็บว่าเป็นผู้แทน จึงดูไม่เหมาะสม แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีผลอะไร เพราะเป็นการแจ้งกันเองภายในและเป็นข้อกำหนดภายใน วปอ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน