ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

29 มี.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

ผมรู้สึกยินดีต่อการกลับสู่ประเทศไทยของนายจักรภพ เพ็ญแข ในฐานะเพื่อนร่วมชาติ หลังจากลี้ภัยการเมืองไปเป็นเวลา 15 ปี เท่ากับการหนีคดีของคุณทักษิณ และได้ตัดตัดสินใจกลับสู่ประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเหมือนกับคุณทักษิณ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามไปรับที่สนามบิน เพื่อเข้ามาสอบสวนและได้ก้มกราบพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี ซึ่งเป็นการแสดงตนให้สังคมรับรู้ว่า มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อลบล้างข้อครหาเกี่ยวกับคดีความมาตรา 112 ในอดีตที่ผ่านมา

การกลับมาของคุณจักรภพ ซึ่งได้ยอมรับกับสื่อมวลชนแล้วว่า ได้พูดคุยกับคุณทักษิณ ก่อนที่จะเดินทางกลับ จึงทำให้เชื่อว่าจะได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างเต็มที่ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เพื่อให้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ เมื่อระบอบทักษิณจับมือจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมเป็นผลสำเร็จ จนเกิดความปรองดองขึ้นในระดับผู้นำแล้ว ก็อยากจะให้ประโยชน์ได้ตกกับมวลชนระดับล่างบ้าง

จึงอยากจะเสนอให้รัฐบาลชุดนี้ และคุณทักษิณ ได้ดำเนินการใน 2 เรื่อง คือ

1.นิรโทษกรรมให้กับผู้กระทำผิดทางการเมืองทุกกลุ่ม โดยไม่เลือกปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปรองดองในชาติอย่างแท้จริง

2.เปิดโอกาสให้นักกิจกรรมทางการเมือง และนักการเมืองที่ลี้ภัยการเมืองในต่างประเทศ ซึ่งยังมีอีกหลายคน ได้กลับสู่ประเทศไทยอย่างสะดวกปลอดภัย ได้รับการปฎิบัติเหมือนกับคุณจักรภพ และคุณทักษิณด้วย

เมื่อบ้านเมืองเดินมาถึงยุคระบอบทักษิณผสมพันธุ์กับกลุ่มอนุรักษ์นิยมแล้ว ก็ควรเร่งให้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว