ถ้าไม่รังเกียจเดียดฉันท์ 'จักรภพ' ขออยู่เบื้องหลังทำงานเพื่อชาติ

“จักรภพ”  ไหว้ศาลหลักเมือง ระบุ กลับไทยอยากนำประสบการณ์ทำประโยชน์เพื่อชาติ ขออยู่เบื้องหลัง ยังไม่คิดเรื่องตำแหน่ง

31 มี.ค.2567 – เมื่อเวลา 15.00 น. นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลหลังจากเดินทางกลับมาประเทศไทยในรอบ 15 ปี โดยนายจักรภพเปิดเผยถึงการตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยว่า  เพราะเห็นแนวทางที่จะเกิดความปรองดองภายในประเทศ และบรรยากาศการเมืองโดยรวมดีขึ้น นอกจากนี้ตนเองก็อายุมากขึ้นแล้ว ไปสั่งสมประสบการณ์ในต่างประเทศมา 15 ปี  ก็อยากที่จะนำความรู้ความสามารถมาพัฒนาบ้านเรา จึงได้ตัดสินใจกลับมา ถ้าคนในประเทศยังยอมรับตนเองอยู่ และเห็นว่าตนเองมีความสามารถ ไม่ได้รังเกียจเดียดฉันท์ก็จะสมความตั้งใจที่ได้ตัดสินใจเข้ามา

นายจักรภพ กล่าวว่า ส่วนบทบาทหน้าที่ในทางการเมืองหรือรัฐบาลนั้นเป็นเรื่องของอนาคต และยังไม่พร้อมที่จะเข้ามารับตำแหน่งในเวลานี้ ถ้าหากใครเห็นว่าตนเองจะทำประโยชน์ให้ตรงไหนได้ก็ยินดี แต่สิ่งที่ตนเองได้บอกกับทุกคนคือ อยากกลับเข้ามารับใช้ประเทศชาติ ไม่ได้อยากเข้ามาทำเพื่อตำแหน่ง เพราะตนเองอายุมากแล้วก็อยากทำอะไรที่เป็นประโยชน์เพื่อประเทศ ซึ่งประสบการณ์และไฟยังมีอยู่อีกเยอะ ทั้งนี้ตนเองขอทำงานเบื้องหลังก่อน แต่ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหน้าหรือเบื้องหลังก็มีประโยชน์เท่ากัน

จากนั้นนายจักรภพได้เดินทางไปสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่ถนนราชดำเนินใน ท้องสนามหลวงเพื่อความเป็นมงคล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

‘เศรษฐา’ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ-ศาลหลักเมือง

นายกฯ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ -สักการะศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคล ‘วิทยา-ชัยชนะ’ สส.ในพื้นที่ต้อนรับ

ลั่นต้องไม่เลือกปฏิบัติ นิรโทษกรรมต้องครอบคลุมคดี ม.112

ที่รัฐสภา น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนพร้อมด้วย น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ตัวแทนเครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน เดินทางเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ

นิรโทษฯลากยาวไปอีก! ตั้ง อนุกมธ.ศึกษา แยกประเภทคดีการเมือง

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโท

สส.เพื่อไทย ชี้นิรโทษกรรมครั้งนี้สำคัญ ช่วยก้าวข้ามความขัดแย้งภายใต้รัฐบาลใหม่

น.ส.ลินธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) อภิปรายสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ว่า ภายหลังจากการรัฐประหารครั้งล่าสุดมีการดำเนินคดีทางการเมืองสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานยอดตั้งแต่การชุมนุมเยาวชนปลดแอก วันที่ 18 ก.ค. 2563 จนกระทั่งถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2566