'ผบ.ทร.' ขอบคุณ 'สุทิน-นายกฯ' ช่วยคลี่คลายปมเรือดำน้ำ จัดซื้อฟริเกต อาจไม่ทันปี68

'ผบ.ทร.'ขอบคุณ 'สุทิน-นายกฯ' ช่วยคลี่คลายปมเรือดำน้ำ ไม่ลืมศักยภาพกองทัพเรือ ระบุ ฟริเกต อาจไม่ทันปี68

5 เม.ย.2567- ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงผลการหารือเจรจา หลังร่วมคณะ นายสุทิน​ คลังแสง​ รมว.กลาโหม​ ที่เดินทางไปเจรจากับจีน ว่า ขอให้รอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ชี้แจง ซึ่งก็เป็นไปตามที่เจรจา

เมื่อถามว่า เดือนเมษายน นี้จะเกิดความชัดเจนใช่หรือไม่ ผบ.ทร. ปฏิเสธว่า ยัง และขณะนี้รมว.กลาโหม กำลังหาทางออกให้กองทัพเรืออยู่ โดยกองทัพเรือ ทำหน้าที่เสนอไปแล้ว ฉะนั้นการจะเปลี่ยนหรือจะทำอย่างไรเป็นเรื่องของหน่วยเหนือ

โดยนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็พยายามช่วยเหลืออยู่ ซึ่งอย่างน้อยตนก็ขอบคุณทั้งสองท่านที่พูดเสมอว่ายังไม่ลืมศักยภาพของกองทัพเรือ ที่มีหน้าที่รักษาอธิปไตยและผลประโยชน์ทางทะเลของชาติบ้านเมือง พร้อมย้ำว่าเราจะทำหน้าที่กองทัพเรือให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า จะเป็นเรือดำน้ำหรือเรือฟริเกต ก็ได้ใช่หรือไม่ ผบ.ทร. ระบุว่า ขอรอและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่าจะมีการเสนองบจัดซื้อเรือฟิตเกต ในงบประมาณปี 2568 หรือไม่ ผบ.ทร. กล่าวว่า บรรจุไม่ทันแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'สุทิน' โต้ฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' โบ้ยไม่ทันฟัง 'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์

'สุทิน' เย้ยฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' เหมือนคลำหา ชี้ข้อมูลเก่า 90% เหมือนโดนบีบให้ขึ้นชกทั้งที่ยังไม่พร้อม อ้างทันฟัง'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์ฟริเกต เผยถ้ามีคนโทรหาแค่ให้กำลังใจ บอกทร.ใจเย็นๆได้เรือแน่ เชื่อปมเรือดำน้ำจบใน เม.ย. มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านดีแล้วเรื่องสิทธิ์ที่ดิน พร้อมแจงประเด็นตัวเลขนายพลผิดเหตุมองตารางพลาด