เมืองคอนจัดเต็ม ‘แกงไตปลา-ขนมจีน’ รับนายกฯ เยือนวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

ผู้ว่า ฯเมืองคอนสั่งเตรียมพร้อมพรุ่งนี้จัดเต็มขนมจีน แกงไตปลา และโรตี ต้อนรับนายกฯเศรษฐาและคณะใต้ลานโพธิ์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร พร้อมต่อยอดจัดเลี้ยง 10,000 กก.ตลอดเทศกาลสงกราต์ ‘แห่นางดานอลังการตำนานเมืองนครฯ’

8 เม.ย.2567- นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นประสานกับทางวัดพระมหาธาตุ ฯและทีมส่วนหน้าตรวจสอบพื้นที่และจุดเพื่อต้อนรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ที่จะเดินทางมายังจังหงัดนครศรีธารรมราช ในวันที่ 8 เม.ย. 2567 และกราบนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมเสนอเอกสารฉบับสมบูรณ์เข้า ครม.เพื่อมีมติส่งเรื่องให้ยูเนสโกนำเข้าประชุมคณะกรรมการรมรดกโลกและประกาศรับรองพระบรมธาตุเจดีย์เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมทางอย่างมทางการ 

โดยเจ้าหน้าที่ ฯได้จัดเตรียมซุ้มหลังคามุงจาก พร้อมเตรียมแกงไตปลา และขนมจีน โรตี และอื่น ๆ ให้นายกรัฐมนตรีช่วยรีวิวประกาศให้แกงไตปลาและขนมจีนเป็นอาการชั้นยอดของนครศรีธรรมราช และภาคใต้

ในขณะที่นายภาณุ อุทัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ที่ปรึกษาพิเศษรัฐบาล และอดีตผู้ว่าราชการขังหวัดนครศรีธรรมราชได้วีดีโอคอลถึงนายไพฑูรย์ อินทศิลา สื่ออาวุโส และนายมีเกียรติ อ้นทอง เจ้าของเพจสื่อออนไลน์และเจ้าของร้านร้านกาแฟสด “บ้านสวนพงศ์พัชรา” ภายในปั้มน้ำมันเชลล์ถนนเทิดพระเกียรติ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อปรึกษาหารือการเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรีและมอบเอกสารโครงการพระบรมธาตุมรดกโลกฉบับสมบูรณ์ให้นายเศรษฐา และนำเข้า ครม.เพื่อมีมติส่งให้ยูเนสโกพิจารณาในนามรัฐบาลไทย รวมทั้งกำชับให้ทีมจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดหายอดกมันปู และยอดมะม่วงหิมพานต์ ซึ่งเป็นยอดผักพื้นบ้านที่ได้รับการยอมรับว่ามีสารชะลอความแก่และสารต้านมะเร็งสูงสุด และเป็นผักเนอะหรือเครื่องเคียงในการรับประทานกับขนมจีนแกงไตผปลาไว้บริการนายกรัฐมนตนรีและคณะด้วย ซึ่งหลังจากจัดแกงไตปลา ขนมจีน โรตี ต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะในวันที่ 8  เม.ย.ชาวนครศรีธรรมราช จะจัดเลี้ยงขนมจีนแกงไตปลา 10,000 กก.ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-16 เม.ย. 2567 ต่อไป

นายเฉลิม จิตรามาศ ประชาสัมพันธ์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร  กล่าวว่า รสชาดอาหารของแต่ละพื้นที่ แต่ละประเทศความชอบมันไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับลิ้นของแต่ละคนในการกินและชื่นชอบรสชาติ ของประเทศต่าง ๆ ที่เขาชื่นชอบแต่รสชาดมันอาจจะยอดแย่สำหรับเรากได้ แกงไตปลายอดแย่ในความรู้สึกเขา แต่สำหรับตนและชาวนครศรีธรรมราช และภาคใต้เชื่อว่าแกงไตปลาเป็นเมนูอาหารสุดยอดของพวกเรา จึงไม่ควรนำเรื่องเช่นนี้มาบลี่กันแบบนี้

นายไพฑูรย์ อินทศิลา สื่ออาวุโส ที่ออกมาขับเคลื่อนปกป้องแกงไตปลา กล่าวว่า การประกาศขแองเว็ปไซด์ฝรั่งอาจจะทมองว่าสร้างความเสียหาย เกิดวิกฤติ แต่ตนคิดว่าเราสามารถนำวิกฤติที่เกิดขึ้นกลับมาเป็นโอกาสได้ โดยเฉพาะเมื่อผู้นำประเทศของเราลงพื้นที่มาชิมแกงไตปลากับขนมจีนหรือข้าวสวย และช่วยรีวิวยืนยันรับประกันพรือมประกาศเป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้ก็จะทำให้แกงไตปลา และขนมจีนที่เขาว่ายอดแย่กลับมาได้รับความสนใจและนิยมรับประทานเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน  และเราจัดพิสูจน์โดยจัดเลี้ยงขนมจีน แกงไตปลา 10,000 กก.ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ณ.ลานโพธิ์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’

'เศรษฐา' ลุยอีสานคุยขอจัดการปัญหาหนี้นอกระบบ - ยาเสพติด

“เศรษฐา” ลุยอีสาน พบชาวมหาสารคาม ลั่นปัญหาหนี้นอกระบบหยั่งลึกสังคมไทย ขันน็อตทุกภาคส่วนทำงานหนักขึ้น หลังตัวเลขยังไม่เป็นที่พอใจ ขีดเส้นกำหนดกรอบปราบยาเสพติด 90 วัน พร้อมรายงานสำนักนายกฯทุกเดือน

โพลชี้ชัดเจน ประชาชน อยากเห็นนายกฯ ปฏิรูปตำรวจ

นายนพดล กรรณิกา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ นโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่ปรึกษามูลนิธิ สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ และผู้ก่อตั้งซูเปอร์โพล เสนอผลการศึกษาเรื่อง ปฏิรูปตำรวจ กับ ศรัทธาจากประชาชน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวนทั้งสิ้น 1,597 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 1 - 4 พฤษภาคม พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา

เศรษฐา1/1เร่งเครื่อง ปม'พิชิต'ทำติดหล่ม หวังศาลรธน.เคลียร์จบ

ครม.เศรษฐา 1/1 หลังจากนี้ก็สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นทางการ หลังเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำ รมต.ที่ได้รับการแต่งตั้ง ที่มีทั้งรัฐมนตรีหน้าใหม่

นายกฯ สั่งปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้าแล้ว 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้รัฐบาล ปิดบัญชีม้าแล้วกว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน และอยู่ระหว่าง ตรวจสอบ เพื่อคืนเงินผู้เสียหายต่อไป