'เทพไท' เหน็บ 'DNAชินวัตร' เหมือนเกาหลีเหนือ เขมร ฟิลิปปินส์ หรือเปล่า

9 เม.ย.2567- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก ถามDNAการเมืองของเกาหลีเหนือ เขมร ฟิลิปปินส์ ไทย แบบเดียวกันหรือไม่?

ผมเห็นข่าวที่คุณทักษิณ ชินวัตร ออกมาการันตีความสามารถของคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ผ่านคลิปวีดิโอในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยว่า “สำหรับอุ๊งอิ๊ง เป็นดีเอ็นเอระหว่างคุณหญิงพจมานกับผม ผสมกันเป็นอุ๊งอิ๊ง คือ เอาส่วนเข้มแข็ง อดทน เด็ดขาด จากคุณหญิง และเอาส่วนที่พบปะผู้คน และเข้าใจการเมืองจากผม เชื่อว่าเขาเป็นผู้นำที่ดี และทำได้ดีกว่าด้วย”

เมื่อผมได้ยินคำพูดของคุณทักษิณแล้ว ทำให้ผมนึกถึงการสืบทอดอำนาจของผู้นำเผด็จการหลายประเทศ นับตั้งแต่ประเทศเกาหลีเหนือ มีการถ่ายทอดดีเอ็นเอจากคิมจองอึล มาเป็นคิมจองอึน และกำลังจะถ่ายทอดมาที่ลูกสาวคิมจูแอ หรือประเทศกัมพูชา ที่สมเด็จฮุนเซ็น ถ่ายทอดดีเอ็นเอมาถึงพลเอกฮุนมาแน็ต หรือแม้แต่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส ผู้นำจอมเผด็จการถูกประชาชนขับไล่ ก็ได้ถ่ายทอดดีเอ็นเอให้กับลูกชายมาร์กอส จูเนียร์ เป็นผู้นำอยู่ในขณะนี้

สำหรับประเทศไทยเรา ก็คงจะไม่แตกต่างกัน คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก 10 ปีในคดีทุจริตคอรัปชั่น โกงบ้านโกงเมือง วันนี้ได้ประกาศว่า ได้ถ่ายทอดดีเอ็นเอของพ่อมายังคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนสุดท้อง เพื่อจะให้สืบทอดอำนาจทางการเมืองต่อไป

คุณทักษิณอาจจะพูดด้วยความภาคภูมิใจ และมั่นใจในลูกสาวของตัวเอง แต่อย่าลืมว่าคนไทยรู้สึกสยองขวัญ ถ้าดีเอ็นเอของคุณทักษิณกลับนำมาใช้ทางการเมืองผ่านคุณอุ๊งอิ๊งอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น