ดร.เสรี ชำแหละทฤษฎีสี แดง+ส้ม

15 เม.ย.2567 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ทฤษฎีสีที่เคยรู้ แดง+เหลือง จะเป็นส้ม

ทฤษฎีสีใหม่ ถ้าหากแดง+ส้ม จะเป็นสีอะไร ประชาชนตกใจ หวั่นไหว ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นแล้วจะพากันภาวนาให้เป็นเขียวไหมคะ

แดงเป็นสีที่อยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศนี้ จะทำอะไรก็ได้ ผิดถูกอย่างไร ไม่สำคัญ เพราะเป็นสีที่มีคนพร้อมจะให้ความร่วมมือ

ส้มก็น่ากลัว เพราะเป็นสียอดนิยม จะเป็นส้มดีส้มเน่า คนก็ยังชอบส้ม ใครว่าส้มไม่ดี คนที่นิยมส้มไม่สนใจที่จะรู้ ก็เขารักเขาหลงกันขนาดนั้น

ถ้าแดง+ส้มวันใด อะไรจะเกิดขึ้น น่ากลัวนะคะ ไม่รู้ว่าถ้าแดง+ส้มวันใด จะมีคนอยากได้สีเขียวหรือเปล่านะ มันเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากจริงๆ

ประชาชนคนไทยจำนวนหนึ่ง มีส่วนทำให้แดงได้เป็นใหญ่ และส้มได้คะแนนนิยม เราจะเปลี่ยนใจคนกลุ่มนี้อย่างไร

มันยากนะ เพราะเขาอ้างสิทธิเสรีภาพของเขาตามหลักประชาธิปไตย ดูเหมือนเราไม่พร้อมตอน 2475 ฉันใด 2567 ก็ยังเป็นเช่นนั้นนะคะ

ประเทศไทยน่าเป็นห่วงจริงๆนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย

'ไก่ต๊อก'สวน'ชัยธวัช' สีส้มอนาคตไกล ไม่ใช่อะไหล่พรรคที่กำลังถูกยุบ

'ไก่ต๊อก-ภวัต' โฆษกพรรคอนาคตไกล สวน 'ชัยธวัช-หัวหน้าพรรคก้าวไกล' สีส้มของพรรคอนาคตไกลไม่เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกลที่กำลังจะถูกยุบพรรค  งง แนวต่อสู้ยุบพรรคก้าวไกล ไม่เป็นอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา