เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

24 เม.ย.2567- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

ดิจิทัลวอลเล็ต เพียงลมพัดผ่านกอไผ่

การยืนแถลงพร้อมหน้าพร้อมตาของผู้นำพรรคร่วมรัฐบาล เป็นความพยายามให้เห็นภาพว่าทุกพรรคหนุนนโยบายแจกเงินหมื่นอย่างเป็นเอกภาพ

รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ไม่ใช่เพราะมีมติ ครม. ที่ผูกพันแล้ว แต่เป็นเสียงหัวเราะเพราะยังไม่มีมติอะไรที่เป็นเรื่องเป็นราวผูกพันให้ต้องร่วมรับผิดชอบ

จะเอาเงิน ธกส. ที่บอกว่าไม่กู้ แต่เอาไปแล้วต้องใช้คืนพร้อมดอกเบี้ย ยังต้องถามกฤษฎีกาอีกรอบ ซึ่งต้องลุ้นคำตอบว่า ทำได้ เพราะไม่ขัดวัตถุประสงค์ หรือดำเนินการได้แต่ตัวใครตัวมัน
งบปี 67 ที่จะเอามา ก็ให้ สำนักงบและกระทรวงการคลังไปหาแนวทาง

ส่วนซุปเปอร์แอปที่จะใช้ ก็ให้สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ไปเตรียมการโดยไม่ระบุว่าต้องใช้เงินเท่าไร เอาเงินจากไหน หากทำเสร็จแล้วไม่ได้ใช้ ใครจะรับผิดชอบเงินที่จ่ายไป

มติต่าง ๆ ที่เป็นทางการของ ครม. จึงยังต้องรอ รอ รอ ทุกเรื่องให้นิ่ง แล้วนำเสนอ ครม. เพื่อให้มีมติที่เป็นทางการอีกครั้ง เห็นบอกว่า อาจจะเป็นเดือนกันยายนโน่น

วันนั้น ถ้ากล้าเรียงหน้ามายืนแถลงพร้อมเสียงหัวเราะ ถึงเชื่อได้ว่า มีเงินให้ประชาชนจริง

เมื่อวานจึงแค่ลมพัดไหว ๆ แต่ไม่มีอะไรในกอไผ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ป.ป.ช.' ยังจับตา 'เงินดิจิทัลวอลเล็ต' เตือนอะไรที่ทำไม่ได้ อย่าฝืน อันตราย

'ป.ป.ช.' ยังจับตาโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ยันมีอำนาจเต็มสอบใช้งบ ธ.ก.ส.ได้หรือไม่ เตือนอะไรที่ทำไม่ได้ อย่าฝืน อันตราย

'สมชัย' จับตา 'ซุปเปอร์แอป' ถ้าใช้งบทำแล้ว หาแหล่งเงินไม่ได้ จะรับผิดชอบอย่างไร

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีต รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ซุปเปอร์ แอ๊ป นับหนึ่งหรือยัง ว่า

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต