'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

25 เม.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของธนาคารแห่งประเทศไทยเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต เป็นคำเตือนของผู้เชี่ยวชาญหรือเทคโนแครต นักการเมืองจะเชื่อหรือไม่เชื่อ จะฟังหรือไม่ฟัง ย่อมได้อยู่แล้ว เพราะผู้ว่าแบงก์ชาติไม่ใช่พ่อใช่แม่ เป็นเพียงเสียงนกเสียงกา เสียงจิ้งจกทัก เอาหูทวนลมเสีย เดินหน้าแจกเงินดิจิทัลเลย

เอกสารติงของของแบงก์ชาติจะมีฤทธิ์เมื่อคดีสู่ศาล มั่นใจได้จะมีการอ้างเป็นหลักฐานพยานเอาผิด หรือหากกลัวคุก จะหยุดเสียก็ได้ อ้างหนังสือท้วงติงของแบงก์ชาตินั่นแหละ หากแจกเงินตรงไปตรงมา ไม่ยอกย้อน ไม่มีลับลมคมใน มันคงเปิดเผยได้มากกว่านี้ ทุกวันนี้ อ้ำๆอึ้งๆ ไม่สรุปอะไรให้ชัดเจน ทำไมถึงเอาเงินบาทที่ชำระหนี้ได้ตามกฏหมาย ไปแลกเงินทิพย์ที่ชำระหนี้ไม่ได้ ซื้อของตลาดสดไม่ได้ ต้องซื้อร้านที่จดทะเบียนภาษีเท่านั้น

เช่นนี้แล้ว จะช่วยคนหาเช้ากินค่ำได้ยังไง ทำไมไม่แจกเป็นเงินสดๆที่ชำระหนี้ได้ เงินจะได้สะพัดไปในตลาดเป็นวงกว้าง เงินจะได้หมุนไป ไม่ใช่นอนนื่งเป็นเงินทิพย์ในห้างใหญ่ มาถึงขนาดนี้แล้ว เชื่อว่านักการเมืองไม่ถอย ใส่เกียร์ 5 เดินหน้าแน่นอน คุกไว้ว่ากันทีหลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' พ้นฆาฎเหลือเพียงเคราะห์

ตั้งแต่วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายนปีที่แล้วถึงวันเกิดเมืองปีนี้คือ 21 เมษายน 2567 เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มที่เมืองต้องฆาฎร้ายทางโหรที่เรียกว่าปัสสะวะชีโว (พฤหัสบดีกาลกิณีจรทับลัคนาเมือง)

'ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงได้ไม่คุ้มเสีย เหตุเพิ่มภาระหนี้ล้น กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้

อาจารย์ธรรมศาสตร์ หวั่น ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ได้ไม่คุ้มเสีย เหตุ ‘กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้’ แถมเพิ่มภาระหนี้ล้น สถานะการคลังน่าเป็นห่วง Worst-case scenario หากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจอีกครั้ง แนะรัฐบาลพิจารณาให้รอบคอบ ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพมากกว่า