บรรยากาศเก่าๆ สมัย 'ระบอบทักษิณ' เริ่มย้อนกลับมา ให้กำลังใจกับคนที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง


1พ.ค.2567- ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

บรรยากาศเก่าๆ ของบ้านเมืองเมื่อหลายสิบปีก่อนเริ่มย้อนกลับมานะครับ

เหตุการณ์แรกคือ การที่ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศจำนวนมากมายมาส่ง ดร. ปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ

เหตุการณ์สอง คือ พนักงานของธนาคารแห่งประเทศไทยจำนวนมากให้กำลังใจ ดร. เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยที่กำลังต่อสู้กับรัฐบาลเรื่องแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ทคนละหนึ่งหมื่นบาทอันจะสร้างภาระหนี้ทางการคลังให้กับประเทศไทย

บรรยากาศการให้กำลังใจกับคนที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง รักษาบ้านเมืองกำลังเกิดขึ้น บรรยากาศแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในสมัยระบอบทักษิณเรืองอำนาจ และก็กลับมาหลอนย้อนมาใหม่

ประเทศไทยจะเดินไปทางไหนต่อ ก็เป็นสิ่งที่น่าติดตาม แต่ผมเห็นว่าจิตใจของผู้คนในสังคม เริ่มต้องการแสดงพลัง ให้กำลังใจกับผู้ที่ต่อสู้เพื่อประเทศชาติ โดยเฉพาะคนที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ
ขอให้กำลังใจ และขอคารวะจากใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าทำงานเต็มที่ทั้งสภาและรัฐบาล เผย พรรคเตรียมจัดสัมมนาสส.12 พ.ค.นี้ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่ ยึดประโยชน์ ประเทศชาติและปชช.เป็นหลัก ชี้คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.พิจารณา

'เศรษฐา' โร่แจงไม่เคยพูดจะปลดผู้ว่าแบงก์ชาติ ปัดแก้กฎหมายลดอำนาจ ชี้เห็นต่างกันแต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย