'นิพิฏฐ์' ด่าแฝงปรัชญา! ซื้อชมพู่เหมือนจมูกเจ้าโน้สมากระทืบระบายอารมณ์หน่อย

7 พ.ค.2567- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง หลายสมัย โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี โน้ส อุดม แต้พานิช ว่า มีคนอยากฟังความเห็นของผม กรณี โน้ต อุดม แต้พานิช

เรื่องนี้ ต้องเขียนยาวครับ เพราะมีหลายประเด็น

  1. ส่วนหนึ่ง เป็นปรัชญา เพราะโน้สพูดถึง“เศรษฐกิจพอเพียง” เมื่อเป็นปรัชญาจึงเป็นเรื่องเข้าใจยาก ผมเองก็ไม่ลึกซึ้งเรื่องปรัชญา ต้องมาเรียบเรียงให้อ่านง่ายๆ ต้องใช้เวลา
  2. โน้ต พูดถึงเรื่องการใช้ชีวิตของคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เช่น คนรุ่นเก่าสั่งกาแฟ ไม่เป็น อันนี้ โดนผมเข้าจังๆเลย เหมือนโน้สมายืนด่าผมหน้าบ้านเลย อันนี้ ยัวะ!!ครับ บอกเลย ยัวะ!! ถ้าจะเขียนผมก็จะเขียนเรื่องนี้แก้แค้นโน้ตก่อน
  3. เพื่อระบายความโกรธ ผมให้คนขับรถหาซื้อผลไม้ ที่มีชื่อสวยว่า“ชมพู่” มา 1 กก. (ผลไม้หน้าตาแบบนี้ผมเรียกชมพู่หมดล่ะ..) บอกคนขับรถว่าหาผลที่แบนๆ เหมือนจมูกเจ้าโน้สให้มากที่สุด คนขับรถถามว่าเอามาทำไม ตอบไปว่า เอามากระทืบระบายอารมณ์ก่อน หนอย!! มาพูดเรื่องจริง ว่าเราสั่งกาแฟไม่เป็น อายคนชิบ…คนขับถามย้ำว่า จะเอาพันธุ์ไต้หวัน,ทับทิมจันทร์,เพชรสามพราน, หรือพันธุ์อะไร ผมตะโกนบอกไปว่า เอาพันธุ์อะไรก็ได้ เอามาเป็น 2 กก.เลย ฉันจะเอามากระทืบแทนการกระทืบแกด้วย 1 กก. หนอย.. เรารู้จักพันธุ์ชมพู่เสียเมื่อไหร่ล่ะ จะรู้ได้ไงว่าชมพู่มีพันธุ์อะไรบ้าง นี่มาแบบเดียวกับกาแฟเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ โพสต์คำคม อย่าหวังว่าโลกจะปฏิบัติต่อคุณอย่างเป็นธรรม เพราะคุณเป็นคนดี

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อย่าหวังว่าโลกจะปฏิบัติต่อคุณอย่างเป็นธรรมเพราะคุณเป็นคนดี

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า

'ปัทมา' ยินดี 'ชมพู่' นำชุด-อุปกรณ์แข่ง ช่วงคว้าเหรียญเงินอลป.ฤดูหนาว เข้าสู่พิพิธภัณฑ์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก ที่ดูแลพิพิธภัณฑ์ของไอโอซีทั่วโลก ร่วมยินดี "ชมพู่" อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาดาวรุ่ง ลูกครึ่งไทย-อิตาลี วัย 17 ปี หลังได้รับเกียรติจากพิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ให้นำชุด และอุปกรณ์การแข่งขันกีฬาเลื่อนน้ำแข็ง เมื่อครั้งคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ โอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว ครั้งที่ 4 เข้าไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ ที่นครโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง