'ดร.อานนท์' ซัด 'โน้ส' อีกดอกโง่แล้วยังอวดเก่ง

08 พ.ค.2567 - ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี “เดี่ยวสเปเชียล : ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์” ของ โน้ส อุดม แต้พานิช ว่าคำว่าพอเพียงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสอน ไม่ใช่ที่นายอุดม แต้พานิช เอาไปตีความทำตามแบบโง่ๆ โดยการปลูกผักกินเองนะครับ แล้วเอามาบอกว่าทำไม่ไหว

ก็ใครให้เขาไปทำอะไรโง่ๆ แบบนั้น มันโง่จนตีความไม่แตกฉานเองว่าเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร ไม่ใช่ปลูกผักกินเอง ไม่ใช่ต้องทำเกษตร ไม่ใช่เลย

หลักคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงต่างหากที่สำคัญ มีคนโง่ไม่แตกฉานไปลอกคนที่ปฏิบัติเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงได้แต่เปลือก เข้าไม่ถึงแก่น แล้วคนโง่ๆ ก็ทำตามแบบโง่ๆ โดยปราศจากความเข้าใจ แล้วก็เอามาเสี้ยมแซะว่าทำยาก ทำตามไม่ได้ พวกนี้โง่แล้วยังอวดเก่ง และจิตใจต่ำทรามครับ

โถ ไก่ได้พลอย ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้มีความเข้าใจอะไรเลย ทำแบบโง่ๆ ไม่มีความรู้ ไม่มีสติปัญญา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ด่าแฝงปรัชญา! ซื้อชมพู่เหมือนจมูกเจ้าโน้สมากระทืบระบายอารมณ์หน่อย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง หลายสมัย โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี โน้ต อุดม แต้พานิช ว่า มีคนอยากฟังความเห็นของผม ก

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

'ดร.อานนท์' จี้จุฬาฯชดใช้ค่าเสียหายให้ 'สวนสุนันทา' ที่เข้าใจผิดว่า 'ณัฐพล' จบป.เอก

'ดร.อานนท์'จี้จุฬาฯชดใช้ค่าเสียหายให้ม.ราชภัฎสวนสุนันทา ที่หลงเข้าใจผิดว่าคนที่รับเข้ามาเป็นอาจารย์จบปริญญาเอก เสียเงินนิดหน่อยแต่ยังรักษาเกียรติภูมิศักดิ์และสิทธิ์เอาไว้ได้บ้าง