'สมชัย 'ฟาด 'ภูมิธรรม' ไม่เข้าท่า กินข้าว10ปีโชว์ เปิดประมูล กระทบความเชื่อมั่นผู้บริโภค

8 พ.ค.2567- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กินข้าวค้างสต๊อก10ปีโชว์ว่ายังนุ่มนวลพร้อมนำออกประมูล ว่า

ข้าว 10 ปี โชว์บริโภค ใครสอนให้คิด

การพิสูจน์ถึงความไม่เข้าท่าของ คสช. ที่ขังข้าวดี 10 ปี จนกลายเป็นข้าวมอดกิน ด้วยการโชว์บริโภคว่า ยังทานได้แล้วจะเปิดประมูลขาย เป็นวิธีการคิดที่ไม่เข้าท่าอย่างยิ่ง

1. ถ้า คสช. ผิด ก็ดำเนินคดีกับ คสช. ที่เอาข้าวดีไปขังจนประเทศต้องเสียหาย หากบอกว่า กม. เอาผิด คสช.ไม่ได้ ก็แก้ กม. ให้เอาผิดได้ มือ กม. เก่ง ๆ ก็มีไม่ใช่หรือ

2. เอกชนที่เสียหาย รัฐบาลก็ชดเชยค่าเสียหายไป อย่างมากก็ไม่เกิน 200 ล้าน แล้วไปสอบหาผู้รับผิดทางละเมิด ใหญ่แค่ไหนก็อย่าละเว้น ดีกว่า เอาโรคร้ายไปสะสมให้ประชาชนในอนาคต

3. การแก้โดยเอาข้าวไปขายในไทย จะทำให้ความเชื่อมั่นในการบริโภคข้าวหายไป หากคนไม่กล้าทานข้าวแกงเพราะกลัวเจอข้าว 10 ปี เอาข้าวใหม่มาขายคนก็ไม่เชื่อเกรงปลอมปน เกษตรกรจะพังทั้งประเทศ

4. แก้ปัญหา อย่ามักง่าย อย่าพูดง่าย ๆ ว่า ใครอยากกินก็ซื้อ ใครไม่อยากกินก็ไม่ต้องซื้อ อย่าพูดแบบคนไม่เคยหุงข้าวว่า ซาวข้าว 15 ครั้งเรื่องปกติ อย่าบอกว่า กินได้ เพราะตัวเองกินแล้ววันนี้ยังไม่ตาย ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

หมายเหตุ ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยินดีผลตรวจสอบตัวอย่างข้าวค้างสต๊อก 10 ปี ไม่พบสารก่อมะเร็ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังผลตรวจสอบตัวอย่างข้าว 10 ปีที่ส่งตรวจจากห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไม่พบสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง(อะฟลาท๋อกซิน)

'สมชัย' ฟาด 'สหายอ้วน' แค่ส่งข้าวทดสอบอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ จะยากอะไรนักหนา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า กรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ พาสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบข้าวสารตามโครงการรับจำนำข้าวซึ่งเก็บมากว่า 10 ปี

แห่ทวงสัญญา 'อิ๊งค์-นิด-อ้วน' ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะขอให้ศาลปล่อยผู้ต้องหาคดีม.112

ในสังคมออนไลน์ กลุ่มที่สนับสนุน น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ภายหลังการเสียชีวิตของ บุ้ง ได้มีการแชร์คำพูดของแกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วงหาเสียงเลือกตั้งส.ส. เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ต่อนโยบายที่เกี่ยวกับผู้ต้องหาคดีม.112

โฆษกรัฐบาล ยันไม่พบเก็บตัวอย่างข้าวในโกดังสุรินทร์ หลังนักวิทย์ชื่อดังเปิดผลตรวจสารเคมี

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนสื่อมวลชนพิสูจน์ความจริง กรณีการตรวจสอบข้าวโกดังที่สุรินทร์ว่ามีปริมาณสารพิษ Alfa Toxin เกินค่ามาตรฐานจริงหรือไม่

โฆษกรัฐบาล สวนกลับนักวิจารณ์ด้อยค่าข้าวค้าง 10 ปี ใช้วาทกรรมลวงโลกข้าวเน่า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมาพันธ์ชาวนาแห่งประเทศไทย ระบุว่าข้าวที่เก็บไว้เกิน 3 ปีถือเป็นข้าวเน่า ว่า การเสื่อมเรื่องราคา และคุณภาพ 2.71 เปอร์เซ็นต์ และเสื่อมปริมาณ 0.72 เปอร์เซ็นต์ เ