'พิชิต' ยันโครงการทำเนียบฯ ช่วยได้ออกมาจากใจไร้การเมือง!

'พิชิต' ยัน โครงการ 'ทำเนียบฯ ช่วยได้' ไม่มีเอี่ยวการเมืองหวังลบภาพรัฐบาลก่อน ย้ำเป็นสิ่งที่ออกมาจากใจ ขอทำหน้าที่บุรุษไปรษณีย์ ส่งปัญหาประชาชนถึง 'นายกฯ' สั่งการแก้ให้สำเร็จ

08 พ.ค.2567 - นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการที่จะปรับโฉมศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล โดยจัดทำโครงการทำเนียบฯ ช่วยได้ ว่าเป็นการลบภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ออกไปหรือไม่ ว่าชื่อดังกล่าวมาจากใจมาจากความรู้สึก ไม่ได้มีเรื่องการเมืองใดๆ เพราะทำเนียบฯ ต้องช่วยได้ เพราะรัฐบาลได้ประกาศนโยบายหลายอย่าง เพราะฉะนั้นตรงนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งขององคาพยพ ที่จะช่วยกันทำงานให้กับรัฐบาล ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ถือเป็นมือไม้ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาสังคมทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของยาเสพติดที่กำลังระบาด ที่นายกฯได้ลงไปกำชับและขันน็อต รวมถึงเว็บพนันออนไลน์ มองว่าพอมาอยู่ในจุดนี้ก็ทำอะไรได้อย่างจริงจัง เข้มข้น แข็งแรง เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน ยินดีที่จะก็ทำ ยืนยันว่าไม่มีเรื่องของการเมือง เพราะคำว่าทำเนียบฯ ช่วยได้เป็นเรื่องที่คิดมาจากหัวใจของตนเอง

เมื่อถามว่าในขณะนี้ประชาชนเดือดร้อนก็ไปร้องเรียนกับผู้มีชื่อเสียงในโซเชียลมีเดียในจุดนี้จะทำการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร นายพิชิตกล่าวว่า สิ่งที่ภาคเอกชนทำอยู่แล้ว ก็ขอให้กำลังใจ ถือเป็นเรื่องที่ดี เมื่อสักครู่ได้พูดคุยกับข้าราชการว่า เป็นเรื่องดีที่เขาช่วยตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ในภาครัฐเองก็ต้องทำงานแข่งกัน เพราะสุดท้ายผลประโยชน์ที่จะได้รับก็ตกอยู่ที่ประชาชน

เมื่อถามต่อว่า ประชาชนที่ไปร้องเรียนกับคนมีชื่อเสียงนั้นมองว่าเป็นการทำงานได้รวดเร็วกว่า และไม่มีขั้นตอนเยอะเหมือนกับศูนย์รับเรื่องราวของรัฐบาลนั้น นายพิชิตกล่าวว่า เรื่องนี้ได้หารือกับรองปลัดสำนักนายกฯ ว่า เรื่องระบบราชการบางอย่างติดขัดระเบียบ เพราะทุกอย่างต้องใช้อำนาจตามกรอบของกฎหมาย

ถามถึงการส่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงานของแต่ละกระทรวงมาประจำที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ แต่ก็ยังคงไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการนั้น นายพิชิตกล่าวว่า พอทราบปัญหาเรื่องนี้ แต่จะมีวิธีการใหม่ ซึ่งได้คิดวิธีไว้แล้ว และวันนี้มีจิตใจมุ่งมั่นทำงาน แต่จะทำอย่างไรภายใน 30 วัน ให้สื่อมวลชนและประชาชนได้เห็นเป็นรูปธรรม โดยจะมีขั้นตอน ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ และจะจัดตั้งโฆษกของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อสื่อสารกับสื่อมวลชน และ ประชาชน ว่าเราได้รับเรื่อง ร้องทุกข์อะไรไป ถึงแม้จะแก้ไขไม่ได้ทั้งหมด 100% ในวันนี้เดือนนี้ ปีนี้ แต่ต้องรู้ว่าปลายทางติดขัดอะไร และจะนำปัญหาที่ติดขัดเรียนต่อนายกฯ เพื่อให้ประสานสั่งการ ไปยังทุกหน่วยงานของภาครัฐ ขอเป็นบุรุษไปรษณีย์ ที่จะแก้ปัญหาให้ลุล่วง เพื่อให้เกิดความสุขของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่พลาด! กลุ่มทะลุฟ้ายื่นรัฐบาลสอบการเสียชีวิตบุ้งพร้อมขีดเส้น 4 ข้อใหญ่

กลุ่มทะลุฟ้ายื่นตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต​ 'บุ้ง ทะลุวัง' พร้อมจี้คืนสิทธิประกันตัวผู้ต้องหาคดีการเมือง 'สมคิด' รับเกินกว่าคำว่าเสียใจ แจง 'เพื่อไทย' ออกตัวแรง​นิรโทษกรรมไม่ได้​ อาจมองเอี่ยวเพื่อ 'ทักษิณ​- ยิ่งลักษณ์​'

'พิชิต' ขึงขังสั่ง พศ.ต้องชี้ถูกชี้ผิดปม 'เด็กเชื่อมจิต' ให้ได้

'พิชิต' ตั้งกรรมการสอบกรณี 'เด็กเชื่อมจิต' ลั่นยุคนี้สำนักพุทธฯ ต้องกล้าชี้ถูกชี้ผิด จ่อแถลง 17 พ.ค เดี๋ยวได้รู้เชื่อมได้หรือไม่ ​ พร้อมสังคายนาใหม่หมด ทำงานเชิงรุกให้ทุกคนพอใจ

โถ!ทีวีซอฟต์พาวเวอร์สุดท้ายแค่ปรับผังช่องทีวีรัฐ

'จิราพร' เผยกำลังคุยรายละเอียด รายการนายกฯพบประชาชน คาดเกิดขึ้นได้ภายในพ.ค. จ่อปรับทีวีภายในกำกับรองรับซอฟต์พาวเวอร์ ย้ำแค่ปรับผังไม่ใช่ตั้งใหม่

'รมต.ถุงขนม' การันตีประเด็นข้าวค้างเก่า 10 ปีไม่มีการเมือง!

'พิชิต' ขออย่าตีเป็นประเด็นการเมืองหวังฟอกขาวคดีจำนำข้าว หลัง 'ภูมิธรรม' บุกโกดังสยบข้าวเน่า แย้มแค่พบเบาะแสเร่งขายตีเป็นข้าวเน่าเอาไปทำอาหารสัตว์ เผยมีคนยื่น DSI ตรวจสอบแล้ว

'พิชิต' ประเดิมงานแรกปรับโฉมศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์!

รมต.พิชิต​ ประเดิมงานแรก​ ปรับโฉม 'ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล' เป็น 'ทำเนียบฯ ช่วยได้' รับเรื่องร้องทุกข์​ -​ปราบอาชญากรรม​ออนไลน์​