'สส.จิรัฏฐ์' เข้ามอบตัวคดีปลอมใบสด.43 เชื่อโดนดิสเครดิต ขัดขวางปฏิรูปกองทัพ

"จิรัฏฐ์" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีปลอมแปลง ใบสด.43 ยันเป็นของจริง ไม่มีเหตุให้ต้องปลอม เชื่อ โดนดิสเครดิต เพื่อหวังผลทางการเมือง

8 พ.ค.2567 - นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในข้อหาปลอมแปลงหรือใช้เอกสารทางราชการปลอม กรณีใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ หรือ “ใบผ่านทหารเกณฑ์” ใบสด.43

นายจิรัฏฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ส่วนเตรียมเอกสารอะไรมาชี้แจงบ้างนั้น รายละเอียดขอให้เป็นไปตามสำนวน เพราะขณะนี้เป็นคดีความแล้ว ซึ่งประเด็นที่ในใบ สด.43 ไม่มีพิมพ์ลายนิ้วมือ ตนก็ขอให้เป็นรายละเอียดทางสำนวน เพราะเป็นคดีความแล้ว และมั่นใจว่า สามารถต่อสู้ในประเด็นนี้ได้อย่างแน่นอน

นายจิรัฏฐ์ ยืนยันว่า ไม่ได้กังวลใจในกรณีดังกล่าว และเอกสารที่นำมาแสดงก็เป็นเอกสารที่ได้รับมาจากทางราชการอย่างแน่นอน ไม่ได้มีการปลอมแปลง ซึ่งเป็นหลักฐานเอกสารที่ใช้ยืนยันว่า เคยผ่านกระบวนการในอดีตมาแล้ว และไม่ได้มีผลทางกฎหมายอะไรอยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเกิดเหตุกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ขอต้นขั้ว ใบสด.43 ทั้งหมด กองทัพได้มอบเอกสารให้แล้วหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า เอกสารที่ทางกรรมาธิการขอไป ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับ เพราะทางกองทัพไม่ได้ให้มา

นายจิรัฏฐ์ ย้ำว่า เอกสารดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ยืนยันว่า ในอดีตเคยผ่านกระบวนการทางราชการมาแล้ว ตนเองคิดว่าหน่วยงานราชการไม่ได้มีหน้าที่ในการตรวจสอบเอกสารราชการที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ไม่เช่นนั้นต้องตรวจทุกคน และเอกสารดังกล่าวก็เป็นเอกสารที่หมดอายุความไปแล้ว ซึ่งมองว่าการกระทำแบบนี้ เป็นการตั้งใจดิสเครดิต

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในชั้น กมธ.ทหาร ได้มีการตรวจสอบผู้ที่เซ็นกำกับรับรองในใบ สด.43 แล้วหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า มันไม่ใช่หน้าที่ของตนเองในการตรวจสอบว่าใครเป็นคนเซ็นรับรอง และ ไม่ใช่หน้าที่ของตนเองในการทำเอกสารนั้นขึ้นมา

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่ากองทัพ ระบุ ไม่มีต้นขั้วใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ นั้น นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เขาบอกว่าไม่มีต้นขั้วของนวรินทร์ ไม่ได้บอกว่าไม่ได้มีต้นขั้วของจิรัฏฐ์

ส่วนกรณีที่มีประชาชนหลายคนออกมาเปิดเผยว่า ใบ สด.43 ก็ไม่มีลายนิ้วมือกำกับเหมือนกรณีของนายจิรัฏฐ์นั้น นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ต้องถามทางกองทัพว่า ได้มีการตรวจสอบทุกคนที่โพสต์ลงสื่อออนไลน์หรือไม่ ตนก็คงไม่เข้าไปก้าวก่ายการทำหน้าที่ของราชการ

นายจิรัฏฐ์ ย้ำอีกว่า ใบสด.43 เป็นใบจริง ตนเองไม่ปลอมแปลงอยู่แล้ว เป็นเอกสารตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว ไม่รู้จะปลอมแปลงขึ้นมาทำไม และไม่มีเหตุผลหรือประโยชน์อะไรในการปลอมขึ้นมา

ส่วนกังวลว่าจะหลุดจาก สส. ในเรื่องนี้หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า มันไม่มีเรื่องอะไร ที่จริงเรื่องวันนี้ไม่ได้มีอะไร แค่เป็นการทำเพื่อตั้งใจให้งานที่เราทำมันช้าลง พร้อมยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นจงใจดิสเครดิต

เมื่อถามอีกว่า การถูกดำเนินคดีในเรื่องนี้ เป็นเพราะว่าตนเองออกมาเล่นเรื่องปฏิรูปกองทัพหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ยอมรับว่า มีส่วน แต่ไม่ใช่แค่เรื่องนี้ มีอีกหลายเรื่อง รวมถึงมีกระบวนการไอโอ และมีกระบวนการที่จะขัดขวางกระบวนการทำงานตลอดอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการตลิ่งชันยื่นฟ้อง 'สส.รังสิมันต์' หมิ่นประมาทมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ

พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน2 ได้นำตัว นายรังสิมันต์ โรม จำเลย อายุ 30 ปี สส.พรรคก้าวไกล มายื่นฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา

สส.ก้าวไกล จี้รัฐบาลจัดงบอุ้มกองทุน กยศ. พบขาดสภาพคล่อง เหตุลูกหนี้ชิ่งจ่าย 9.7 หมื่นล้าน

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะประธาน กมธ.สวัสดิการสังคม กล่าวว่า ทางกมธ.ได้มีการพิจารณาผลการดำเนินงานของกองทุนเงินให้กู้ยืม

กมธ.แรงงาน ถกเดือด! ปมกลุ่มเพื่อน สส.ก้าวไกล ลงตรวจลับตบทรัพย์โรงงาน

ในการประชุมคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ประธาน กมธ.การแรงงาน เป็นประธานการประชุม กรณีมีคนกลุ่มหนึ่งอ้างว่า เป็นคณะทำงานของนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

นายพลเสื้อส้ม เสนอต้องใช้ยาแรงปฏิรูปกองทัพ ป้องกันรัฐประหาร

คณะทำงานเสนอแนวทางปฏิรูปกองทัพ ทีมกองทับก "เสธโหน่ง-นายพลเสื้อส้ม" ชี้แก้กม.กลาโหม ทำได้ยากในทางเทคนิค เสนอต้องใช้ยาแรงปฏิรูปกองทัพ ยึดอำนาจผบ.ทบ.ในการประกาศกฎอัยการศึก -ให้ผู้นำเหล่าทัพตั้งทหารได้แค่สองระดับ ไม่ให้ถึงระดับผู้การกรม-ผู้พัน เผยเตรียมชงพิมพ์เขียว ยกเครื่องท็อปบู๊ตครั้งใหญ่  ชง ”บิ๊กต่อ-เจริญชัย ผบ.ทบ.”