'มือปราบโกงจำนำข้าว' รู้ตัว 'ไอ้โม่ง' สั่งยุติประมูลข้าวรอบ 4

10 พ.ค. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เปิดตัวไอ้โม่ง

สุดท้ายข้าว 10 ปี กินได้ ที่อ้างว่าเก็บไว้นานทำไม สร้างดรามาถึงสองรอบ ยังกินได้ หอมอร่อย ไอ้โม่งที่สั่งให้หยุด การเปิดประมูลรอบที่ 4 ช่วงมกราคม 2567 ก็เปิดตัวออกมาแล้ว

ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ คือ นายภูมิธรรม เวชชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั่นเอง ยอมรับกับสื่อเอง แถมยังเป็นผู้แสดงนำ เพื่อไทยการละคร ข้าว 10 ปี กินได้

“ขอให้ยุติทุกอย่างก่อน ผมขอดู ไม่งั้นประมูลกันไป ผมต้องมานั่งตอบทุกอย่าง โดยที่ผมไม่รู้อะไรเป็นอะไร ผมเลยสั่งยุติทุกอย่างก่อน ผมขอดู พอขอดูก็มาสู่ process นี้”

บทสรุปข้าวชุดนี้เป็นล็อตสุดท้าย นายภูมิธรรมมีคำสั่งให้องค์การคลังสินค้า (อคส.) ยุติการประมูล แทนที่ยุติเพื่อดูรายละเอียด แต่เพื่อมาจัดดรามาเพื่อไทยการละคร ข้าวสิบปีกินได้ จนประชาชนหวาดผวา

อาจจะกระทบตลาดส่งออก โดยเฉพาะแอฟริกา และยิ่งตอกย้ำว่าโครงการรับจำนำข้าว สร้างปัญหาข้าวของประเทศ เพราะความจริงถูกขุดออกมา จำไว้อย่ามาฟอกดำให้ขาว ชั่วให้ดูดี เพราะจะยิ่งหนักขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 2 เรื่องใหญ่ บ่งชี้ใกล้ถึงจุดจบ 'รัฐบาลเพื่อไทย'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แรกทีเดียวคิดว่าจะไม่เขียนเกี่ยวกับเรื่องข้าว 10 ปี

แป้งมันไทยฝ่าวิกฤต! ส่งออกพุ่งไตรมาสแรก

มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังในภาพรวม สำหรับไตรมาสแรกของปี 2567 แม้ว่าจะหดตัวแต่การส่งออกแป้งมันสำปะหลังยังคงขยายตัวได้เป็นอย่างดี สวนกระแสสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารที่ได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

ไม่กลัวพ.ร.บ.คอมพ์! อดีตกกต. ถาม 'เสี่ยอ้วน' กลัวอะไร แนะส่งข้าว 10 ปีเข้าห้องแล็บ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. โพสต์เฟซบุ๊กว่า คำกล่าวของรัฐมนตรีที่ยืนกระต่ายขาเดียว ”ข้อเท็จจริงจากอดีตถึงปัจจุ

'นภินทร' ขึ้นทะเบียน GI ตัวล่าสุด 'กล้วยหอมทองเพชรบุรี' เตรียมส่งออกญี่ปุ่น

"นภินทร“ ประกาศ ขึ้นทะเบียน GI ตัวล่าสุด "กล้วยหอมทองเพชรบุรี" เตรียมส่งออกญี่ปุ่น ต่อเนื่อง, คาดสร้างรายได้กว่า 580 ล้านบาทต่อปี

”สุชาติ“ ยกทีมพาณิชย์ เสริมแกร่ง “SME -เกษตรกร” เปิดตลาดต่างประเทศ ช่วยปัจจัยการผลิต ก่อนประชุม ครม.สัญจร พรุ่งนี้เช้า

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่พบผู้ประกอบการและพบตัวแทนเกษตรกรในช่วง ครม.สัญจร จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 13-14 พ.ค. ที่บริษัท ที.เอ็ม.ไทยไรซ์ จำกัด ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี